Chuối tiêu - thực phẩm vàng cho sức khỏe mọi nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin.

Chuối tiêu thơm ngon, giàu dinh dưỡng do chứa bột đường (glucose, fructose, sucroe); protein là albumin và globulin, mà được cấu tạo bởi các acid amin cần thiết; các vitamin: A, B, C, H…; các nguyên tố Ca, Fe, Mg, K, Na, Zn… và nhiều enzym: amylase, invertase… Theo Đông y, chuối tiêu vị ngọt, tính lạnh; vào vị, đại tràng. Có công năng tư âm, nhuận tràng, nhuận phế, thanh nhiệt, giải độc.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, chuối tiêu, gia đình, thực phẩm, món ngon
Chuối tiêu - thực phẩm vàng cho sức khỏe mọi nhà.

Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể. 

Dùng cho các trường hợp táo bón, sốt nóng khát nước, mụn nhọt, trĩ xuất huyết, tăng huyết áp, bệnh mạch vành, an thai. Vỏ quả chuối chín có vị ngọt, chát, tính ôn; có tác dụng sát khuẩn, chỉ tả. 

Một số đơn thuốc và thực đơn chữa bệnh

Giảm nguy cơ đột quỵ

Theo lời khuyên của các chuyên gia, mỗi người nên ăn 2 – 3 quả chuối mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe và cung cấp đủ kali cho cơ thể, giảm nguy cơ bị cục máu đông trên não cũng như nguy cơ đột quỵ. 

Trị huyết áp cao

Chuối rất giàu kali, vì thế những người bị huyết áp cao nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp ích cho cơ thể.

Phòng và chữa viêm loét dạ dày

Chuối tiêu xanh thái lát, phơi hay sấy ở nhiệt độ dưới 500C, tán bột. Ngày uống 20 – 30g.

Trị táo bón, trĩ nội - ngoại

Chuối luộc, bạn dùng chuối chín 2 – 3 quả, để cả vỏ luộc chín, cho ăn cả vỏ. Dùng cho các trường hợp táo bón, trĩ nội, ngoại xuất huyết.

Giảm stress

Ăn 2 quả chuối mỗi ngày giúp cơ thể thoải mái, giảm căng thẳng, rất đơn giản phải không bạn  hãy áp dụng mỗi ngày để có tinh thần thoải mái và vui khỏe nhé!

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, chuối tiêu, gia đình, thực phẩm, món ngon
Hoa cúc - thần dược trị đau đầu chấm dứt ngay lập tức
Hãy sử dụng những bài thuốc chữa đau đầu cực đơn giản và hiệu quả với hoa cúc để không bị ảnh hưởng tới sức khỏe...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn