Có hỗn hợp này trong nhà cả năm bạn không ốm đau, bênh tật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có hỗn hợp này trong nhà cả năm bạn không ốm đau, bênh tật - đảm bảo an toàn mà hiệu quả.

Lợi ích của giấm táo pha mật ong đã được ghi nhận từ thời La Mã cổ đại. Quân lính của Julius Caesar, một lãnh tụ quân sự và chính trị kiệt xuất của La Mã cổ xưa, đã từng dùng dược liệu này để có sức khoẻ dẻo dai và phòng bệnh khi tham gia vào cuộc chiến với các nước. Người Ai Cập hiện nay cũng xem phương thuốc này là một thành tựu nổi bật của y học dân gian.

giấm táo
Lợi ích của giấm táo pha mật ong đã được ghi nhận từ thời La Mã cổ đại.

Lợi ích từ giấm táo, mật ong

Tạp chí The Journal of Food Science đã đăng tải kết quả kiểm tra phương pháp này của các nhà nghiên cứu. Theo đó, hỗn hợp cung cấp các lợi ích sức khỏe như hạ huyết áp, giảm rối loạn chức năng ở ruột, hạ lượng đường trong máu sau bữa ăn. Đặc biệt là trong trường hợp ung thư ruột kết, các nhà nghiên cứu đã trích dẫn một nghiên cứu ở chuột tiến hành tại Nhật Bản cho thấy hiệu quả giảm ung thư ruột kết và phá hủy các loại tế bào ung thư khác ở bàng quang, phổi, tuyến tiền liệt và cả các tế bào ung thư vú.

Cụ thể hơn, giấm táo bao gồm các thành phần hoạt tính sinh học cực tốt như axit galic, catechin, axit axetic, axit ferulic, ephicatechin, axit caffeic, axit chlorogenic và axit p-coumaric. Đó là các hợp chất hoạt tính sinh học giúp:

+ Ngăn chặn bệnh tiểu đường.

+ Kháng khuẩn.

+ Chống tăng huyết áp.

+ Ngăn chặn các khối u ung thư.

+ Giảm cholesterol.

+ Phòng ngừa béo phì.

+ Chống oxy hóa.

Nhìn chung, hỗn hợp giấm táo trộn mật ong la một phương pháp tự nhiên có hiệu quả cải thiện sức khỏe không quá tốn kém và không có tác dụng phụ, hơn hết, bạn hoàn toàn có mua ở siêu thị gần nhà hoặc có khi chúng đã có ngay trên kệ bếp nhà bạn.

Bài thuốc từ giấm táo, mật ong

- Viêm xoang chảy nước mũi, nước mắt: dùng hai muỗng nhỏ giấm táo, hai muỗng nhỏ mật ong, một giọt dung dịch iốt lugol, hoà chung trong ly nước, uống trong bữa ăn. Uống đều từ 1 – 3 tuần. Cách khác, mỗi ngày uống một ly nước có pha ba muỗng nhỏ giấm táo với ba muỗng mật ong, nếu có thì nhai thêm một miếng sáp ong (nhả bã). Bài thuốc này rất hiệu nghiệm với viêm mũi dị ứng.

- Ho dai dẳng: lấy giấm táo, mật ong, glycerin mỗi thứ hai muỗng nhỏ. Ho ban ngày thì uống ngày hai lần vào sáng và chiều, mỗi lần 1 – 2 muỗng. Ho ban đêm thì uống trước khi đi ngủ và một lần nữa vào lúc nửa đêm. Nếu ho nhiều, uống sáu lần một ngày, chia đều từ sáng đến tối.

- Đau họng, viêm amidan: pha một muỗng nhỏ giấm táo, nửa muỗng mật ong vào một cốc nước ấm, súc miệng. Còn một ít ngậm nuốt từ từ. Mỗi giờ súc và ngậm nuốt một lần. Bắt đầu đỡ thì hai giờ làm một lần.

Bạn đang chi tiền để mua 7 loại ung thư vào người
Bạn đang chi tiền để mua 7 loại ung thư vào người
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn đang chi tiền để mua ung thư cho mọi thành viên trong nhà - điều tưởng chừng đơn giản nhưng ít ai lường được hậu quả.
Giật mình những đồ chơi trung thu rất độc - gây ung thư cho trẻ
Giật mình những đồ chơi trung thu rất độc - gây ung thư cho trẻ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Giật mình những đồ chơi trung thu được ưa chuộng nhưng rất độc - gây ung thư cho trẻ em mà ít ai ngờ!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn