Dấu hiệu cảnh báo bạn phải thay đồ lót cấp tốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đồ lót là vật dụng không thể thiếu với mỗi người nhưng bạn cần phải biết khi nào phải thay mới chúng nhằm không hại cho sức khỏe.

Dấu hiệu cảnh báo bạn phải thay
Nếu áo chíp không thể co giãn ở quai áo nữa thì sẽ mất tác dụng nâng đỡ, hỗ trợ “núi đôi” hợp lý. 

Mất độ đàn hồi

Sau một thời gian dài sử dụng, quần áo chíp sẽ bị mất độ đàn hồi và không còn giữ được phom dáng chuẩn như ban đầu. 

Nếu áo chíp không thể co giãn ở quai áo nữa thì sẽ mất tác dụng nâng đỡ, hỗ trợ “núi đôi” hợp lý. Tương tự như quần nhỏ, cạp lỏng sẽ khiến bạn khó chịu.

Đồ chíp ngày càng nhỏ đi 

Đồ chíp được giặt thường xuyên nhất, nên hiện tượng co vải chắc chắn sẽ xảy ra. Đặc biệt nếu chúng được may từ vải cotton. 

Trong khi đó, vòng 1 có thể thay đổi theo thời gian, thường là lớn dần, sẽ không vừa vặn đối với áo chíp đã mua quá lâu. Nếu cố mặc áo chíp quá chật, bạn sẽ gặp vài rắc rối như đau lưng, thậm chí là chảy xệ hoặc biến dạng vòng 1.

Không còn thoải mái

Nếu bạn mặc đồ lót mà không cảm thấy thoái mái, thì chẳng có lý do nào nên giữ chúng lại. Đặc biệt, nếu bạn thích trang phục từ vải ren. Sau một thời gian giặt, chúng không còn hoàn hảo, có thể gây ngứa.

Một số lời khuyên khi chọn đồ chip

Áo lót cần phải nằm phẳng trên người

Nếu bầu ngực của bạn bị nhúm 2 bên, bạn cần hạ kích cỡ áo lót, không phải cỡ bầu ngực.

Phần vải nằm giữa bầu ngực cũng phẳng trên da. Để mặc áo đúng, đeo quai dây vào trước, rồi cúi người về phía trước để bầu ngực nằm lọt trong quả áo rồi mới cài khóa lại.

Quả ngực cần phải ôm lấy bầu ngực

Quả ngực của bạn cần phải đầy, ôm gọn rìa 2 bên ngực. Nếu ngực bạn vẫn bị phì sang 2 bên hoặc trồi lên trên, bạn cần phải tìm kích cỡ quả ngực to hơn với phần che lớn hơn.

Nếu bạn thích quả mềm, cần đảm bảo vải không bị nhúm ở đầu vú. Với áo lót có gọng, cần chắc chắn rằng ngực bạn nằm khít trong quả ngực và không có khoảng trống.

Dây đeo cần thoải mái nhưng không dễ rơi xuống

Nó cũng không nên để lại dấu hằn trên da. Nếu dây đeo vẫn rơi xuống sau khi đã điều chỉnh, thì có thể ngực bạn đã không nằm khít trong quả ngực và bạn cần phải hạ kích cỡ quả ngực. Nếu dây đeo để lại dấu hằn, nó không hẳn có nghĩa là quá chật.

Bạn có thể cần tìm một áo lót có sự nâng đỡ tốt hơn. Nếu áo lót bị kéo cao lên phía sau lưng, tìm một khóa chặt hơn hoặc kéo dài dây đeo. Nếu vẫn không được thì nên thu nhỏ kích cỡ áo lót. Phần dây phía sau lưng nên nằm ở dưới phần thấp nhất của xương bả vai.

Chú ý áo lót có gọng

Gọng có trong 90% áo lót được tạo ra ngày nay. Một vài năm trước, có nghiên cứu cho rằng gọng có thể tạo u nang trong vú và gây ung thư.

Nhưng đó là do phụ nữ mặc áo lót có gọng ôm quá chặt lên người nên qua thời gian, cơ thể phản ứng. Vì vậy, điều thiết yếu là với mọi loại áo lót, nó cần phải ôm vừa vặn.

Dấu hiệu cảnh báo bạn phải thay
Chu kỳ "nguyệt san" nói gì về tình trạng cơ thể bạn?
Hãy đọc bài dưới đây để biết chu kỳ nguyệt san sẽ nói lên tình trạng sức khỏe của bạn đang như thế nào!
Dấu hiệu cảnh báo bạn phải thay
Tuyệt chiêu hết đau họng ngay tức thì mà không cần thuốc
Khi bị đau họng bạn hãy áp dụng ngay những chiêu thức vô cùng đơn giản dưới đây để loại bỏ sự khó chịu này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn