Dấu hiệu sớm nhất của ung thư dạ dày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những dấu hiệu sớm nhất của bệnh ung thư dạ dày mà ai ai cũng cần biết rõ.

Bất cứ vị trí nào của dạ dày bị tổn thương cũng có khả năng hình thành các tế bào ung thư. Những tế bào này âm thầm phát triển, tạot hành khối u và có thể lây lam khắp bề mặt niêm mạc dạ dày hay thậm chí di căn tới thực quản, gan hay phổi. Bệnh ung thư dạ dày giai đoạn đầu có thể khắc phục hiệu quả và ngăn chặn tái phát cũng tốt hơn. Cùng xem bệnh lý này có biểu hiện như thế nào, nhận biết để phát hiện bệnh sớm nhất.

Mỗi năm ung thư dạ dày có thể gây ra khoảng 800.000 ca tử vong trên khắp thế giới. Đặc biệt, Việt Nam nằm trong số những nước có tần suất mắc bệnh ung thư dạ dày cao. 

Theo cuốn Bệnh dạ dày và cách điều trị của Nhà xuất bản Lao động, bệnh ung thư dạ dày thường gây ra các triệu chứng không rõ ràng trong giai đoạn đầu. Khi triệu chứng xuất hiện thì lúc đó ung thư nhìn chung đã di căn đến các bộ phận khác của cơ thể, đó là một trong những lý do chính gây chẩn đoán bệnh khó.

dấu hiệu ung thư dạ dày
Cảm giác đầy tức vùng trên rốn, kèm mệt mỏi có thể là dấu hiệu ung thư dạ dày

Cảm giác đầy tức vùng trên rốn, kèm mệt mỏi

Biểu hiện đầu tiên của bệnh này là cảm giác đầy tức vùng trên rốn, kèm mệt mỏi. Khoảng 1/2 trường hợp có sụt cân và đau vùng trên rốn.

Lúc đầu, triệu chứng đau rất giống với trong loét dạ dày (đau liên quan tới bữa ăn, giảm khi dùng các thuốc điều trị loét). Chính vì vậy, bệnh nhân thường chủ quan, xem nhẹ bệnh và chỉ đi khám khi đã quá muộn.

Ăn uống khó khăn - khó nuốt

Bệnh nhân ung thư dạ dày có thể có biểu hiện khó nuốt. Khi bệnh tiến triển, việc nuốt càng trở nên khó khăn hơn.

Luôn bị ợ chua, tiêu hóa không tốt

Đây là một trong những biểu hiện đầu tiên của bệnh ung thư dạ dày. Biểu hiện này chiếm khoảng 68% số người mắc bệnh.
Bên cạnh đấy còn không có hứng ăn uống, ăn mất ngon. Người bệnh cảm thấy hơi thở luôn nóng, không muốn ăn, ngay cả những món yêu thích hay khi đổi món, ghét ăn thịt, nhất là thịt mỡ.

Người mệt mỏi, giảm cân đột ngột không rõ nguyên nhân

Mệt mỏi, cơ thể gầy yếu, thiếu máu, thể trọng giảm nhanh, thậm chí trong 2-3 tháng có thể giảm 3-5 kg cũng là dấu hiệu dễ nhận biết của những người mắc ung thư dạ dày.

Đầy bụng sau khi ăn

Đây cũng là biểu hiện thường thấy ở người ung thư dạ dày. Khi ăn xong có cảm giác tức bụng, đầy bụng và buồn nôn...

Ngoài những triêu chứng thường gặp trên, còn có một số trường hợp cũng có các biểu hiện khác thường gặp như: người bệnh hay bị viêm tắc tĩnh mạch, ngoài da có nổi nốt đen, màu da xẫm lại, viêm cơ, viêm da… thậm chí người bệnh còn có thể sờ hoặc cảm nhận được khối u...

Chính vì vậy ngoài việc kiểm tra sức khoẻ thường xuyên bạn cần phải để ý việc sinh hoạt hằng ngày để phát hiện sớm các dấu hiệu thường gặp của bệnh ung thư dạ dày.

Những thực phẩm vàng cho sức khỏe - dùng đều đặn cả đời không ốm
Những thực phẩm vàng cho sức khỏe - dùng đều đặn cả đời không ốm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thực phẩm vàng cho sức khỏe - dùng đều đặn cả đời không ốm đau bệnh tật, các bạn hãy tìm hiểu ngay.
Theo:  khoevadep.com.vn