Dùng thuốc nhỏ mắt đúng cách để không hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thuốc nhỏ mắt thường được mọi người sử dụng nhưng nếu dùng không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe vô cùng.

Hiện có rất nhiều loại thuốc nhỏ mắt với nội dung quảng cáo: “giảm nhức mỏi, sáng mắt, giảm đỏ mắt…” thu hút người tiêu dùng mà không có lời khuyến cáo về tác dụng lâu dài cũng như các thành phần của thuốc.

Để không hại cho sức khỏe, bạn phải biết cách sử dụng thuốc nhỏ mắt đúng cách.

Để không hại cho sức khỏe, bạn phải biết cách sử dụng thuốc nhỏ mắt đúng cách.

Cách nhỏ thuốc nước

Phương pháp nhỏ thuốc rất quan trọng. Nếu nhỏ không đúng cách, thuốc có thể chảy ra ngoài thay vì vào mắt. Điều trước tiên cần lưu ý là người nhỏ mắt phải rửa tay thật sạch và tháo kính sát tròng ra

Trước hết, lau mắt bằng mẩu bông ẩm, sạch cho hết bụi bặm hoặc dử mắt. Tiếp đó, nhỏ vài ba giọt thuốc nước vào góc trong của mắt. Sau khi nhỏ, phải kéo mi dưới xuống một chút cho thuốc chan hòa khắp mắt. 

Nhớ là sau khi nhỏ xong mới kéo mi dưới xuống, đừng vừa nhỏ vừa kéo. Tiếp đó, lau các giọt thuốc thừa chảy ra cạnh gốc sống mũi và hai mi.

Với thuốc nước, ngày có thể nhỏ 3-6 lần tùy theo chỉ định của bác sĩ. Nhưng khi phải nhỏ 3-4 loại thuốc khác nhau thì làm thế nào? 

Điều lưu ý thứ nhất là tránh nhỏ cùng nhau một lúc, vì chúng sẽ pha loãng nhau ra, hoặc là thuốc nhỏ sau rửa mất thuốc nhỏ trước. Vì thế, mỗi thuốc nên nhỏ cách nhau nửa giờ; vì với nửa giờ, thuốc nhỏ trước đã ngấm vào mắt rồi.

Cách tra thuốc mỡ

Tốt nhất là người bệnh nằm ra hoặc ít ra là ngồi ngả đầu trên lưng chiếc ghế tựa. Mở khe mắt của người bệnh bằng ngón trỏ và ngón cái của bàn tay trái. Ngón trỏ mở mi trên của bệnh nhân, ngón cái kéo mi dưới cho lộ kết mạc mi dưới màu đỏ ra. 

Rồi bóp một thỏi thuốc mỡ dài vào mi dưới. Giữ mi trên không cho chớp vội bởi vì động tác chớp của mi trên rất nhanh. Nếu buông mi trên ra trước, mi trên sẽ chộp lấy thuốc mỡ gây dính ra ngoài mi và không ngấm được vào trong mắt.

Với thuốc mỡ, thường ngày tra vài ba lần vào buổi sáng, trưa, tối. Tốt nhất là tra vào buổi trưa và tối trước khi đi ngủ.

Những sai lầm phổ biến khi ăn rau quả gây hại sức khỏe
Rau xanh tốt cho sức khỏe, nhưng có nhiều thói quen khi sử dụng thực phẩm này không đúng cách, bạn nên lưu ý.
Nhận biết căn bệnh xơ gan dễ dàng nhất
Xơ gan là bệnh tiến triển từ từ, khi có triệu chứng rõ ràng thì bệnh đã rất nặng với nhiều biến chứng nguy hiểm, việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn.
Theo:  khoevadep.com.vn