Gia vị nhà nào cũng dùng khiến bạn bị ung thư dạ dày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gia vị nhà nào cũng dùng khiến bạn bị ung thư dạ dày - tìm hiểu ngay trước khi quá muộn.

ung thư dạ dày
Ung thư là bệnh của các tế bào cơ thể. 

Ung thư dạ dày là gì?

Ung thư là bệnh của các tế bào cơ thể. Bình thường các tế bào trong cơ thể phân chia theo trình tự nhất định. Tuy nhiên đôi khi vài tế bào phân chia bất thường và phát triển thành khối u. Khối u có thể là lành tính (không phải là ung thư) hoặc là ác tính (là ung thư).

Khối u ác tính gồm các tế bào ung thư. Nếu không được điều trị, các tế bào này sẽ xâm lấn và phá hủy các mô xung quanh. Các tế bào ung thư thường tách khỏi ung thư ban đầu và đến các cơ quan khác. Khi những tế bào này đến vị trí mới, chúng tiếp tục phát triển thành khối u, khối u này được gọi là di căn. Ung thư dạ dày hay đi theo đường hệ thống bạch mạch để đến các bộ phận khác của cơ thể.

Gia vị có thể gây ung thư dạ dày

Muối đã trở thành một loại gia vị gắn chặt với đời sống ẩm thực của con người. Muối còn có mặt trong bảo quản thực phẩm, trong các đồ hộp đóng sẵn, nước chấm… Vậy nên trong mỗi bữa ăn không thể thiếu được muối. Nhưng cái gì nhiều quá cũng không tốt, việc sử dụng quá nhiều muối trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Bạn hãy thận trọng nếu đang có chế độ ăn quá nhiều muối thường xuyên. 

Khi tìm hiểu nguyên nhân cho một sự thật rằng tỷ lệ mắc ung thư dạ dày ở Nhật Bản, lại cao bất thường so với trung bình của thế giới, các nhà khoa học đã tìm ra một trong những nguyên nhân là do thói quen ăn mặn của họ. Một nghiên cứu với sự tham gia của hơn 20,000 đàn ông, hơn 21,000 phụ nữ, theo dõi suốt 10 năm cho thấy: Những người có thói quen ăn các món rất mặn mỗi ngày (cá khô ướp muối, trứng cá muối) có tỷ lệ ung thư dạ dày gấp 2.4 đến 3.5 lần so với người ăn ít hơn 1 ngày/tuần. Nghiên cứu này phù hợp với kết quả của nhiều nghiên cứu khác, không chỉ ở Nhật.

Mối liên hệ giữa việc hấp thu nhiều natri (mà chủ yếu là từ muối ăn) hàng ngày đã được chứng minh là có liên hệ chặt chẽ với việc tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Hàm lượng natri tối đa hấp thu mỗi ngày được khuyến cáo bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là 2g, tương đương 5g muối/ngày, hoặc khoảng 1 muỗng café muối. Mỗi gam muối hấp thụ thêm mỗi ngày sẽ làm tăng 8% nguy cơ ung thư dạ dày. Bởi sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn H.pylori – một trong những nguyên nhân gây ra ung thư dạ dày. Hơn nữa còn gây tổn hại niêm mạc dạ dày, giúp ung thư phát triển.

Sử dụng quá nhiều muối mỗi ngày không chỉ làm tăng nguy cơ gây ung thư dạ dày, mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, đột quỵ và gây ảnh hưởng sinh lý.

Có thói quen này mỗi ngày sẽ khỏe hơn uống thuốc bổ và thể dục
Có thói quen này mỗi ngày sẽ khỏe hơn uống thuốc bổ và thể dục
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có thói quen này mỗi ngày sẽ khỏe hơn uống thuốc bổ và thể dục - ai cũng cần nếu muốn không ốm đau bệnh tật.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn