Những công dụng bất ngờ của hành lá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi bạn tiêu thụ hành lá thường xuyên, bạn sẽ làm giảm nguy cơ của một số loại ung thư và đây là cũng là một thực phẩm thân thiện với trái tim.

Hành lá là những thứ gia vị được cho thêm vào các  món ăn phổ biến như thịt chế biến các món, nước sốt, xà lách, trứng và súp… hoặc ăn sống.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ung thư, hành lá, có thể bạn chưa biết
Hành lá chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất.

Hành lá chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất. Hành lá có chứa vitamin A, B, và C. Chúng cũng cung cấp một lượng lớn vitamin K, giúp xương khỏe mạnh và chiến đấu chống lại bệnh loãng xương.

Giúp ngăn ngừa ung thư

Khi bạn tiêu thụ hành lá thường xuyên, bạn cũng làm giảm nguy cơ của một số loại  ung thư. Bởi sự hiện diện của Quercitin, Kaempferol/ Quercitin có trong hành lá có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư trong ruột kết. Kaempferol trong hành lá làm giảm rủi ro liên quan với ung thư buồng trứng ít nhất tới 40%.

Thúc đẩy trái tim khỏe mạnh

Hành lá là một thực phẩm thân thiện với trái tim. Crom và sự hiện diện của vitamin B6, lưu huỳnh giúp giữ trái tim của bạn khỏe mạnh. Chromium không chỉ làm giảm triglyceride và cholesterol xấu mà còn làm tăng cholesterol tốt trong cơ thể.

Do đó nó sẽ bảo vệ trái tim và các bệnh liên quan tới tim mạch. Huyết áp được giữ trong tầm kiểm soát nếu bạn dùng hành lá thường xuyên do sự hiện diện của kali. Với những lợi ích của hành lá mang lại cho trái tim nó cũng là giảm tỷ lệ đột quỵ đáng kể.

Chống viêm nhiễm

Trong hành chứa nhiều chất chống viêm có liên quan đến sưng tấy và hạn chế đau đớn của bệnh viêm khớp và xung huyết đường hô hấp.

Cả hành và tỏi đều có chứa hợp chất ngăn chặn lipoxygenase và cyclooxygenase (các enzym này gây ra chứng viêm) nhờ vậy mà làm giảm đáng kể chứng viêm. Hiệu ứng chống viêm của hành không chỉ do mất vitamin C và quercitin mà còn bao gồm cả các chất có tên là isothio-cyanates.

Tăng cường miễn dịch

Vị hăng của hành làm tăng lưu thông máu và sự tiết mồ hôi. Đặc biệt trong thời tiết lạnh, hành có tác dụng tránh nhiễm trùng, giảm sốt và đổ mồ hôi ra cảm lạnh và cúm rất tốt.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ung thư, hành lá, có thể bạn chưa biết
Rễ của 3 loại cây quen thuộc là thần dược thanh lọc thận
Rễ cây tú cầu làm việc như một dung môi, đi vào thận, làm sạch các cạnh lởm chởm của sỏi thận...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn