Không ngủ nghiêng bên trái cả đời bạn đã sống uống phí

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không ngủ nghiêng bên trái cả đời bạn đã sống uống phí - hãy tìm hiểu xem vì sao các bạn nhé!

lợi ích khi nằm nghiêng
Tư thế khi ngủ cũng cực kì quan trọng

Tư thế khi ngủ cũng cực kì quan trọng, đặc biệt khi bạn nằm nghiêng bên trái để ngủ sẽ rất có lợi đấy nhé. Điều này nghe có vẻ lạ nhưng nó hoàn toàn đúng đấy. Bên trái của cơ thể cũng là nơi cơ quan bạch huyết lớn nhất của cơ thể tồn tại. Mật dịch và độc tố trong cơ thể sẽ dễ dàng lưu động nhờ vào sự co bóp của cơ bắp. Khi ngủ nghiêng bên trái, dịch bạch huyết theo trọng lực sẽ chảy vào lá lách, việc tuần hoàn sẽ hiệu quả hơn, giúp cho việc loại bỏ độc tố ra ngoài diễn ra thuận lợi. 

Và vì thế, theo y học cổ truyền Ấn Độ, sau khi ăn, bạn nên nằm nghiêng bên trái khoảng 10 phút để nghỉ ngơi. Ở tư thế này, dạ dày và tuyến tụy sẽ được giữ ở vị trí tự nhiên, giúp thức ăn dễ dàng di chuyển, hỗ trợ tiêu hóa. Đồng thời, tuyến tụy sẽ không bị đổ sang bên phải nên sẽ duy trì sự phát triển của các enzym tuyến tụy và những quá trình tiêu hóa khác.

Điều này ngoài việc cải thiện hệ tiêu hóa còn giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn trong suốt cả ngày. Đồng thời, nằm nghiêng bên trái cũng giúp gan và thận có thể thải chất độc tốt hơn. Lí do là bởi dịch mật tiết ra từ gan cực kì quan trọng với quá trình tiêu hao chất béo, nằm nghiêng bên trái giúp đốt cháy chất béo hiệu quả, ngăn cản tích tụ chất béo, gan nhiễm mỡ. 

Ngoài ra, nằm nghiêng về bên trái còn giúp mật và những chất thải trong cơ thể tuần hoàn tự nhiên tốt hơn. Theo các nhà khoa học, khi nằm nghiêng bên trái, trọng lực sẽ hỗ trợ thức ăn di chuyển từ ruột non đến ruột già, giúp đỡ loại bỏ chất thải qua phân dễ dàng hơn vào buổi sáng.

Lợi ích khi nằm nghiêng bên trái

Giúp cơ thể ít bị ốm hơn

Việc ngủ nghiêng về bên trái có thể cải thiện sức khỏe bằng cách loại bỏ chất độc. Điều này sẽ giúp ngăn chặn tất cả các bệnh nghiêm trọng do các độc tố tích lũy trong cơ thể của bạn đã bị thải ra. Ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp hệ thống bạch huyết loại bỏ tất cả các độc tố.

Cải thiện chức năng tim

Ngủ nghiêng về bên trái làm giảm khối lượng công việc của trái tim do việc bơm máu của tim đã được lực hấp dẫn trợ giúp. Sự lưu thông máu đến tim cũng tăng lên.

Chức năng của gan và thận tốt hơn

Đây là những cơ quan tham gia quá trình chuyển hóa và bài tiết nên gan và thận có xu hướng tích tụ nhiều chất thải và độc tố .. Nằm ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp ích cho gan và thận khi đào thải chất độc tốt hơn.

Cải thiện quá trình tiêu hóa

Ngủ nghiêng về bên trái làm cho dạ dày và tuyến tụy được giữ ở vị trí một cách tự nhiên. Điều này sẽ giúp tiêu hóa hiệu quả các thực phẩm. Các enzym sẽ được tiết ra từ tuyến tụy khi có yêu cầu. Các thực phẩm cũng di chuyển qua dạ dày dễ dàng, giúp tiêu hóa hiệu quả hơn.

Ngủ nghiêng về phía bên trái cho phép gan và túi mật được thoải mái và tiết ra mật nhiều hơn. Điều này sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

Có dấu hiệu này gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng
Có dấu hiệu này gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có dấu hiệu này gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng - hãy lưu ý ngay trước khi quá muộn.
Theo:  khoevadep.com.vn