Làm cách nào để tránh được bệnh mùa nắng nóng hiệu quả nhất?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa hè thường là thời điểm phát sinh nhiều loại bệnh dịch, vậy làm cách nào để tránh được bệnh mùa nắng nóng hiệu quả nhất?

Mùa hè thường là thời điểm phát sinh nhiều loại bệnh dịch và các loại bệnh thường gặp như bệnh tiêu chảy, bệnh thuỷ đậu, bệnh sốt xuất huyết... do thời tiết nắng nóng, mưa nhiều dễ ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

bệnh mùa hè
Mùa hè thường là thời điểm phát sinh nhiều loại bệnh dịch.

Vậy làm cách nào để tránh được bệnh mùa nắng nóng hiệu quả nhất?

Hạ nhiệt

Hãy uống nước thường xuyên, ngay cả khi không khát: Nước chín, nước tinh khiết, nước khoáng, trà loãng. Tránh uống nhiều nước ngọt, nước có gaz. Chọn nước đá tinh khiết.

Xây dựng thực đơn các món ăn có nhiều nước: canh rau, các món ăn giải nhiệt như sữa chua, chè đậu xanh...

Tránh nắng

Bạn hãy nhớ đừng ra đường thời gian nóng nhất trong ngày (10h - 15h). Đội nón rộng vành, quần áo mỏng, màu sáng khi ra ngoài trời. Đi tắm biển hoặc ra nắng lâu hơn 15 phút nên bôi kem chống nắng 5 phút trước và bôi lại mỗi 2 giờ.

Giữ ẩm cho cơ thể

Luôn mang theo quạt giấy. Nếu với người có các triệu chứng liên quan đến nhiệt, làm mát bằng cách che phủ hoặc với tờ ẩm hoặc bằng cách phun nước mát mẻ. 

Tránh hoạt động vất vả dưới trời nắng nóng

Tốt nhất, bạn không nên lao động, tập thể dục hoặc làm bất kỳ hoạt động vất vả trong thời tiết nóng. Hãy chọn thời điểm nhiệt độ giảm bớt hoặc tìm những nơi mát mẻ để hoạt động, tập luyện.

Giảm đồ ăn mỡ, uống nhiều nước

Nắng nóng gay gắt không có lợi cho tim. Tim phải làm việc nhiều và nhanh hơn khiến mạch đập mạnh và huyết áp tăng. Máu bị đặc lại do mất nước và có thể gây ra tình trạng thiếu ôxy, bất tỉnh, nhồi máu hay đột quỵ.

Vì vậy, cần hạn chế vận động khi trời nóng, mang mũ khi đi nắng, giảm các thức ăn nhiều mỡ và nên uống nhiều nước. Cẩn thận khi tắm nước lạnh, đặc biệt với những người bị chứng co thắt mạch.

Bệnh phổ biến vào mùa hè và cách phòng tránh
Bệnh phổ biến vào mùa hè và cách phòng tránh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hè đã tới, bạn nên biết tới những căn bệnh vào mùa này để có cách ngăn ngừa và phòng tránh giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn