Bệnh phổ biến vào mùa hè và cách phòng tránh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hè đã tới, bạn nên biết tới những căn bệnh vào mùa này để có cách ngăn ngừa và phòng tránh giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Mô tả ảnh.
Mùa hè bệnh viêm họng thường xảy ra và ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Viêm họng và thanh quản

Ăn kem, uống nước đá hay tắm nước lạnh là các nguyên nhân chủ yếu gây bệnh.

Cách phòng tránh, chữa trị: Uống nước ấm có nhiều kiềm (nước khoáng, chè xanh), giữ ấm cổ. Còn nếu bị viêm họng thì nhất thiết phải uống thuốc vì bệnh này rất nguy hiểm đối với tim và thận.

Ngộ độc thực phẩm

Mùa hè là thời gian khiến cho bệnh ngộ độc thực phẩm tăng lên trông thấy. Ngộ độc thực phẩm chủ yếu do ăn phải thực phẩm ôi thiu, thực phẩm chế biến không đảm bảo vệ sinh…

Cách phòng: Để tránh ngộ độc thực phẩm mùa hè này, hãy làm theo hướng dẫn đơn giản về an toàn thực phẩm, xử lý thực phẩm.

Lựa chọn thực phẩm tươi ngon, chế biến đảm bảo vệ sinh, đồ ăn thừa phải bảo quản trong tủ lạnh. Tuyệt đối không ăn đồ ăn đã chế biến nhưng để lâu ngoài môi trường.

Đặc biết, nhớ vệ sinh sạch sẽ tay chân, rửa sạch thức ăn và bảo quản thức ăn đúng cách.

Bệnh tim mạch

Nắng nóng gay gắt không có lợi cho tim. Tim phải làm việc nhiều và nhanh hơn khiến mạch đập mạnh và huyết áp tăng. Máu bị đặc lại do mất nước và có thể gây ra tình trạng thiếu ôxy, bất tỉnh, nhồi máu hay đột quỵ.

Cách phòng tránh: Những người có bệnh tim cần sử dụng thuốc đều đặn theo đơn của bác sỹ, luôn mang theo người thuốc hạ huyết.

Hạn chế vận động khi trời nóng, mang mũ khi đi nắng, giảm các thức ăn nhiều mỡ và nên uống nhiều nước. Cẩn thận khi tắm nước lạnh, đặc biệt với những người bị chứng co thắt mạch.

Bệnh cường tuyến giáp

Bức xạ mặt trời, nắng nóng và thừa iốt (thường thấy ở miền biển) có thể là nguyên nhân gây ra bệnh cường tuyến giáp.

Triệu trứng là người bệnh thường xuyên thấy nóng, đổ mồ hôi, rối loạn tâm lý, tim đập nhanh, phù mắt, sụt cân (dù ăn nhiều), khát nước, tiểu tiện nhiều, tay run, rụng tóc. Bệnh này cần điều trị cẩn thận, lâu dài dưới sự theo dõi của bác sỹ.

Cách phòng tránh: Không nên ra ngoài trời khi nắng nóng.

Nhiễm trùng da

Vào mùa hè, da thường phải chịu những tiếp xúc ngoài ý muốn nên dễ bị mắc các bệnh như ghẻ hay nấm. Nếu bạn đi dạo trên bờ biển mà không mang dép thì rất dễ gặp các bệnh dạng nấm hay nhiễm trùng do bị xước da chân.

Cách phòng tránh: Hạn chế tiếp xúc với người đang mang bệnh viêm nhiễm trùng da, dán kín các vết xước trên da nếu bị, đi dép khi dạo trên bờ biển và không ngồi trực tiếp vào bãi cỏ hay bãi cát.

Điều trị ngay khi xuất hiện những triệu chứng đầu tiên như đốm bẩn trên da (hắc lào), ngứa (ghẻ), tróc nứt da chân(nấm).

Top thực phẩm vàng cho sức khỏe vào mùa hè
Top thực phẩm vàng cho sức khỏe vào mùa hè
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Mùa hè đã tới bạn hãy bổ sung cho cơ thể những thực phẩm quen thuộc dưới đây để luôn có sức khỏe tốt và vóc dáng hoàn hảo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn