Làm việc này buổi tối bạn sẽ đặt lưng xuống là ngủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn ngủ ngon bạn hãy làm những điều đơn giản dưới đây sẽ hiệu quả hơn cả dùng thuốc.

ngủ ngon
Âm nhạc giúp cơ thể và đầu óc bạn thư giãn

Nghe nhạc

Âm nhạc giúp cơ thể và đầu óc bạn thư giãn, vì vậy hãy kết thúc một ngày làm việc vất vả bằng những bản nhạc nhẹ nhàng sâu lắng. Hãy bật list nhạc bạn yêu thích trong khoảng 10 đến 15 phút giúp làm dịu cơ thể, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thoải mái. Âm nhạc cũng giúp chữa trị những vấn đề về mất ngủ.

Ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Nếu bạn bị chứng mất ngủ, ăn nhẹ trước giờ đi ngủ có thể giúp bạn có một giấc ngủ dễ dàng hơn. Nhưng bạn không nên ăn quá nhiều trong bữa này vì điều này sẽ khiến bạn cảm thấy khó ngủ hơn do cảm giác đầy bụng.

Không dùng đồ uống có caffeine vào buổi tối

Một cốc cafe vào buổi tối có thể sẽ khiến bạn mất ngủ cả đêm. Chất caffeine có trong cafe gây kích thích hệ thần kinh khiến bạn cảm thấy khó ngủ. Ngoài cafe, các đồ uống khác như chocolate, cola, trà,... cũng rất giàu chất caffeine. Để có một giấc ngủ ngon vào buổi tối, bạn chỉ nên uống cafe vào buổi sáng và trưa.

Nói không với đồ uống có cồn trước khi đi ngủ

Các đồ uống có cồn có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, nhưng nó cũng có thể khiến bạn hay thức giấc vào ban đêm, gặp ác mộng trong khi ngủ hay cảm giác đau đầu sau khi tỉnh giấc. Nếu bạn uống rượu bia vào buổi tối, thì sau đó bạn nên uống một cốc nước trắng nhằm giúp giảm nồng độ cồn.

Ngủ trong phòng tối

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh nằm trong một không gian tối có thể giúp bạn ngủ sâu hơn. Nếu bạn không sợ bóng tối thì nên tắt hết đèn trước khi ngủ. Đây là cách tốt nhất để cơ thể chìm vào trạng thái ngủ hoàn toàn. Ngoài ra, cũng nên giữ phòng và chăn nệm sạch sẽ trước khi lên giường.

Thư giãn đầu óc

Nguyên tắc đầu tiên là đừng để tâm trí rối bù trước khi đi ngủ. Căng thẳng gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể và mất ngủ cũng là nằm trong số đó. Làm những điều mà mình thích, đây là điều giúp tâm trí bạn thoải mái nhất. Nếu có thể, tập hít thở trước khi ngủ sẽ giúp tâm trí thư giãn, từ đó bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn.

Tắm

Hãy tập thói quen này trước khi đi ngủ, bởi vì nước nóng có thể giúp các giác quan của bạn thư giãn hơn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tắm nước nóng giúp giảm căng thẳng. Do đó trước khi lên giường hãy tắm trong vòng 5 phút, sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Gần 90% người Việt đang chi tiền để mua ung thư cho cả nhà
Gần 90% người Việt đang chi tiền để mua ung thư cho cả nhà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Gần 90% người Việt đang chi tiền để mua ung thư cho cả nhà - hãy chú ý trước khi quá muộn.
Thủ phạm khiến ung thư tấn công cả nhà mà ít ai ngờ
Thủ phạm khiến ung thư tấn công cả nhà mà ít ai ngờ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là thủ phạm khiến ung thư tấn công cả nhà mà ít ai ngờ tới, cần tìm hiểu ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn