Cách tránh thai tự nhiên hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách tránh thai tự nhiên hiệu quả nhất - hãy lưu ý để luôn an toàn khi bạn chưa muốn có em bé!

tránh thai
Quan hệ vợ chồng là điều không thể thiếu với mỗi cuộc hôn nhân

Xuất tinh ngoài âm đạo

Phương pháp tránh thai tự nhiên này khá hiệu quả với tỷ lệ mang thai từ 3-4%.

Để phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo có thể ngừa thai hiệu quả

- Người chồng hay bạn trai phải có đủ kiến thức và khả năng kiểm soát cơ thể để không xuất tinh vào âm đạo.

- Người phụ nữ cũng cần nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của họ và chuẩn bị một phương án dự phòng trong những ngày có khả năng thụ thai cao nhất.

Hạn chế của phương pháp này là cảm xúc bị ức chế nên không tạo được sự thăng hoa trong quan hệ vợ chồng. Đồng thời, nếu người chồng hay bạn trai không kịp kiểm soát thì những giọt tinh dịch đầu tiên vẫn có thể mang tinh trùng vào âm đạo phụ nữ dẫn đến việc thụ thai đấy nhé.

Cho con bú vô kinh

Cho bú vô kinh là một biện pháp tránh thai dựa vào khả năng không thụ thai do việc cho con bú đúng cách mang lại. Đây là một phương pháp tiện lợi, dễ thực hiện và có hiệu quả tránh thai cao đồng thời lại có lợi cho cả mẹ và bé. Dù vậy, phương pháp này chỉ sử dụng được đối với những bà mẹ đang nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

Để phương pháp này có hiệu quả tối ưu mẹ phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

- Người phụ nữ phải ở trong thời kỳ dưới 6 tháng sau khi đẻ.

- Người phụ nữ phải hoàn toàn nuôi con bằng sữa mẹ. Tức là không cho trẻ ăn phụ thêm bất cứ thứ gì hay nếu có thì chỉ là một lượng rất nhỏ nước, nước rau quả ép và không quá một lần mỗi ngày.

- Kinh nguyệt của người phụ nữ phải chưa trở lại bởi chúng ta biết rằng khi kinh nguyệt trở lại là lúc người phụ nữ đã có khả năng thụ thai.

Sử dụng thực phẩm giúp tránh thai hiệu quả

Có những loại thực phẩm có tác dụng cản trở việc thụ thai lớn hiệu quả nếu bạn sử dụng thường xuyên và liên tục như:

- Đậu phụ và các sản phẩm làm từ đậu nành: làm suy giảm lượng tinh trùng, giết chết tinh trùng và giảm chức năng hoạt động của dương vật.

 - Tỏi: Giết chết tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai.

 - Đu đủ: trong đu đủ có chứa enzyme papain là loại enzyme có tác động đến protein progesterone (trong khi progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng) dẫn đến khó thụ thai.

- Cà phê và các thực phẩm có chứa caffein: Nếu bạn dùng quá nhiều thực phẩm có chứa caffein như cà phê, trà, nước ngọt đều làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và giảm khả năng thụ thai lên đến 50% so với những người không sử dụng loại thức uống này.

Trên thực tế, có rất nhiều biện pháp tránh thai hiệu quả và có thể kiểm soát khả năng có thai  nhưng tất cả chỉ là tương đối, vì thế các bạn luôn cần chú ý tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Làm điều này chồng sẽ luôn phát cuồng vì vợ
Làm điều này chồng sẽ luôn phát cuồng vì vợ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Làm điều này chồng sẽ luôn phát cuồng vì vợ - các nàng hãy tìm hiểu ngay để cuộc hôn nhân thêm viên mãn.
Có biểu hiện này khi quan hệ cần đi khám ngay trước khi quá muộn
Có biểu hiện này khi quan hệ cần đi khám ngay trước khi quá muộn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có biểu hiện này khi quan hệ cần đi khám ngay trước khi quá muộn - các cặp đôi cần chú ý!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link