Loại trái cây được chuộng nhưng càng ăn nhiều càng hại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy thận trọng khi ăn những loại trái cây dưới đây, dù là món khoái khẩu, bởi nó có thể gây hại khôn lường cho sức khỏe.

loại trái cây ăn nhiều sẽ gây hại
Dưa hấu là loại quả ngon nhưng ăn nhiều sẽ gây hại.

Dưa hấu

Trong dưa hấu có nhiều chất lycopene, nếu bạn ăn nhiều sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Hiệp hội Ung thư Mỹ cho biết những người ăn khoảng 30 mg lycopene mỗi ngày gặp nhiều vấn đề về đường ruột như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy hoặc khó tiêu và đầy hơi.

Ngoài ra, ăn nhiều dưa hấu có thể làm tăng lượng kali trong máu, gây nhiều biến chứng tới tim như đập không đều, xung yếu hoặc ngừng đập, đồng thời ảnh hưởng xấu đến sự kiểm soát thần kinh và cơ bắp.

Đào

Đào chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, protein, đường, kẽm, pectin..., tuy nhiên, đây cũng là một loại trái cây có tính năng sinh nhiệt cao. Nếu phụ nữ mang thai ăn nhiều đào sẽ làm tăng nguy cơ bị xuất huyết, hơn nữa khi không gọt vỏ thì phần lông tơ bên ngoài có thể gây ngứa cổ, rát họng.

Chuối

Hàm lượng magiê trong chuối có khả năng thư giãn các cơ bắp. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều chuối, cơ thể hấp thu lượng lớn magiê, gây buồn ngủ, mệt mỏi, đau đầu và tiêu chảy.
Chuối cũng rất giàu vitamin B6, giúp duy trì hệ thống thần kinh khỏe mạnh, loại bỏ carbohydrate và chất béo. Tuy nhiên, nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều vitamin B6, nó sẽ gây tổn hại hệ thần kinh và làm tê liệt chân tay.

Nhãn

Nhãn là loại trái cây thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, do cơ thể phụ nữ mang thai thường nóng bên trong và dễ bị táo bón, nên việc ăn nhiều nhãn sẽ gây nóng trong người, đồng thời khiến cho sự phát triển bình thường của thai nhi bị rối loạn, có thể dẫn đến chảy máu, đau bụng...

Top thực phẩm chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả nhất
Top thực phẩm chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả nhất
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Top thực phẩm dưới đây sẽ giúp phái đẹp chữa trị và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt không đều của mình, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ của chúng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn