Vì sao bạn nên ăn trái cây vào buổi sáng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn chắc chắn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước những công dụng thần kỳ khi ăn trái cây vào buổi sáng, hãy xem đó là gì?

Trái cây giúp cung cấp cho bạn một năng lượng dồi dào. Táo, cam, chuối, dâu, dưa hấu là trái cây tuyệt vời khi ăn sáng vì chúng chứa lượng đường rất thấp. Trái cây cũng rất giàu carbohydrates, giúp bạn được khỏe mạnh.

vì sao nên ăn trái cây buổi sáng
Trái cây giúp cung cấp cho bạn một năng lượng dồi dào. 

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trái cây là loại thực phẩm có tác dụng làm sạch và khi ăn vào buổi sáng sẽ giúp loại bỏ độc tố hình thành qua đêm. Nó cũng hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa của bạn và giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực hơn trong ngày.

Hỗ trợ giảm cân

Trái cây giúp giảm cân nhanh chóng, vì trong trái cây có chứa lượng đường tự nhiên, ít calo rất tốt.

Giúp hạn chế ăn đường

Trái cây chứa đường tự nhiên giúp giảm cảm giác thèm ăn đường. Khi bạn ăn trái cây vào buổi sáng, cơ thể của bạn sẽ không thèm đồ ngọt nữa.

Giảm căng thẳng

Trái cây giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng tốt nhất giúp giảm căng thẳng. Vitamin C cũng giúp giảm viêm gây ra do sự căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần.

Tăng hứng khởi cho ngày mới

Việc bắt đầu một ngày phụ thuộc phần lớn vào thực phẩm bạn ăn vào buổi sáng. Ăn trái cây vào buổi sáng sẽ cung cấp đường tự nhiên cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy tự tin và lạc quan hơn. Trái cây chứa đường tự nhiên và chất xơ giúp tăng năng lượng tinh thần để tăng hứng khởi cho bạn.

Trái cây có thể là một yếu tố chính của một bữa ăn sáng lành mạnh, tuy nhiên, ăn trái cây vào buổi sáng có thể không mang lại lợi ích cho một số người.

Những người nên tránh ăn hoa quả buổi sáng

Bệnh nhân tiền tiểu đường

Một người được chẩn đoán với tiền tiểu đường hoặc nhạy cảm với glucose nếu mức đường trong máu của ông là trong khoảng 100 đến 125 mg/dL vào buổi sáng trước khi ăn sáng.

Theo khuyến cáo của bác sĩ thì người được chẩn đoán tiền tiểu đường nên chuyển sang một chế độ ăn uống lành mạnh để tránh nguy cơ phát triển thành bệnh tiểu đường. Và ăn hoa quả có chứa hàm lượng carbohydrates cao vào buổi sáng có thể đẩy lượng đường trong máu của họ lên rất cao.

Bệnh nhân tiểu đường

Một người được chẩn đoán là mắc bệnh tiểu đường khi lượng đường trong máu lúc đói là 126 mg/dL hoặc cao hơn.

Nhiều bệnh nhân bị tiểu đường cho biết họ cảm nhận rõ những cái gọi là "hiện tượng bình minh," tức là các kích thích tố trong cơ thể được phát hành vào máu để kích thích gan để giải phóng glucose từ 4-8 giờ sáng.

Cơ thể của người bị bệnh tiểu đường không sản xuất đủ insulin hoặc không thể sử dụng insulin đúng cách để giữ cho lượng glucose ở mức chấp nhận được thì kết quả là nồng độ đường trong máu thường cao vào buổi sáng.

Vì vậy, nếu ăn trái cây có lượng carbohydrate cao buổi sáng thì càng đẩy những mức độ đường trong máu cao hơn bình thường.

Vì sao bạn bắt buộc phải ăn tối trước 19 giờ?
Vì sao bạn bắt buộc phải ăn tối trước 19 giờ?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn tối quá muộn là một sai lầm về dinh dưỡng. Do đó, các chuyên gia y tế khuyên bạn nên ăn cơm tối trước 19h hàng ngày là tốt nhất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn