Mất ngủ chị em nên ăn gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mất ngủ là bệnh lý mà rất nhiều chị em gặp phải. Có rất nhiều cách để khắc phục chứng bệnh này, trong đó phải kể đến những thực phẩm rất tốt cho chị em mà không lo tăng cân.

1. Chuối

Các chuyên gia khuyên rằng trước khi đi ngủ nên ăn chuối vì chuối chính là liều thuốc an thần. Ngoài việc có thể bình ổn serotonin và melatonin, chuối còn chứa magnesium - một chất có khả năng khiến các cơ được thư giãn trong lúc ngủ.

2. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được mệnh danh là liều thuốc tự nhiên tốt nhất. Uống một cốc trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ sâu và ngon hơn.

3. Sữa nóng

Rất nhiều người đều biết một cốc sữa nóng sẽ rất có lợi cho giấc ngủ. Bởi sữa có chứa tryptophan- một chất có tác dụng gây buồn ngủ. Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ không làm chúng ta bị tăng cân mà sẽ bổ sung canxi cho cơ thể.

4. Kiwi

Một nghiên cứu mới nhất phát hiện ra rằng , ăn hai quả kiwi mỗi ngày có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ 40%. Kiwi trái cây có chứa một lượng lớn magiê và vitamin C, có thể thúc đẩy sự tổng hợp và truyền phát thần kinh. Ngoài ra, nó cũng chứa canxi mà là hiếm thấy trong các loại trái cây bình thường khác . Canxi có tác dụng ổn định tâm trạng và ức chế chức năng của dây thần kinh giao cảm.

5. Tâm sen

Đông y gọi là liên tâm, là mầm xanh nằm giữa hạt sen đó mới thật là quả sen - có vị đắng, tính hàn, tác dụng thanh tâm, khử nhiệt, chữa bệnh tim hồi hộp, mất ngủ, di mộng tinh thường dùng với liều 4g-10g. Dùng tâm sen khô sắc nước uống. Nước rất đắng nên pha chút mật ong hoặc đường cho dễ uống. Có tác dụng gây ngủ mạnh hơn hạt sen nhiều lần và êm.

6. Nước ép quả cà chua

Dùng quả cà chua để lấy nước ép, sau đó pha thêm chút mật ong hoặc đường cát với độ ngọt tùy ý, uống vào đêm lúc đi ngủ chị em sẽ có một giấc ngủ ngon giấc.

7. Kê

Kê có tác dụng tiếp thêm sinh lực cho lá lách và dạ dày, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Kê có chứa một hàm lượng lớn tryptophan, có thể thúc đẩy sự tiết insulin, tăng lượng tryptophan trong não để giúp ngủ ngon hơn.

Bên cạnh đó, để có giấc ngủ ngon bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau: 

Để có giấc ngủ ngon, nên tránh rượu, các chất chứa cafein và thuốc lá. Việc uống rượu trước khi đi ngủ có thể giúp ngủ nhanh nhưng cũng hay làm thức giấc.

Một số người vì mất ngủ nên hay uống cà phê ban ngày cho tỉnh táo. Tuy nhiên, tốt nhất là không dùng cà phê và các loại nước ngọt chứa cafein như Pepsi, Coca.

Không ăn các chất béo như bơ, món chiên mỡ nổi, thịt xông khói, bánh kem nếu bữa ăn chiều quá trễ vì đây là những món cản trở tiến trình tổng hợp tryptophan, chất dọn đường cho hoạt động của trung khu điều hành giấc ngủ.

Cần tránh xa khói thuốc lá vì nó sẽ gây mất ngủ.

Không nên ăn quá nhiều các chất cay nóng vào bữa tối sẽ khiến bạn khó ngủ.

Đi ngủ và thức dậy vào một giờ cố định. Không nên vận động mạnh, hay tập thể dục trước khi đi ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn