Mẹo hay để bạn đi vào giấc ngủ chỉ sau 5 phút

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mỗi khi khó ngủ hãy kiếm cho mình một quyển sách hoặc tạp chí, chúng sẽ giúp mắt chúng ta nhanh chóng cảm thấy mỏi mệt và từ từ đi vào giấc ngủ.

Mẹo hay để bạn đi vào giấc ngủ chỉ sau 5 phút
 

Bật càng ít đèn càng tốt

Các nhà khoa học chỉ ra rằng ánh sáng là một trong những yếu tố gây kích thích não bộ. Thần kinh của con người thường mặc nhiên cho rằng ánh sáng là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm bất kể là nguồn sáng tự nhiên hay nhân tạo. Nhiều gia đình có thói quen sử dụng đèn ngủ, tuy nhiên, bật đèn chính là nguyên nhân khiến bạn ngủ không sâu giấc.

Bên cạnh đó ánh sáng khi ngủ còn gây rối loạn quá trình sản xuất melatonin ở người, làm sai lệch chu kỳ phát triển của cơ thể thậm chí khiến chúng ta lão hóa nhanh hơn.

Đọc sách

Sách chính là một trong những cứu cánh cho giấc ngủ của bạn. Hãy thử nghĩ về mùa thi và cảm giác buồn ngủ bạn phải chống chọi mỗi khi đọc sách. Nguyên lý này được áp dụng chính xác đối với giấc ngủ hàng này.

Mỗi khi khó ngủ hãy kiếm cho mình một quyển sách hoặc tạp chí, chúng sẽ giúp mắt chúng ta nhanh chóng cảm thấy mỏi mệt và từ từ đi vào giấc ngủ. Nên tránh những quyển sách hấp dẫn, gây kích thích vì ngược lại, chúng chỉ khiến bạn tỉnh táo hơn thôi.

Tránh xa các thiết bị điện tử

Trước khi đi ngủ chúng ta thường có thói quen xem TV hay kiểm tra email, lướt internet bằng điện thoại, laptop. Ánh sáng từ các thiết bị này sẽ gây kích thích hệ thần kinh, dẫn đến chứng khó ngủ, đặc biệt là khi tiếp xúc với mắt ở cự li gần.

Lời khuyên cho bạn là không nên đặt TV trong phòng ngủ, đồng thời hạn chế thời gian sử dụng các thiết bị điện tử để đảm bảo cho chất lượng giấc ngủ của chúng ta bạn nhé.

Tập hít thở sâu

Thở chầm chậm là một cách báo hiệu rằng cơ thể bạn đã sẵn sàng để thư giãn. Vikki Stark, nhà trị liệu đã viết trên tờ Psychology Today, giải thích kỹ thuật này: "khi bạn hít vào, không khí trong lành đi vào phổi, rồi đi du lịch khắp cơ thể bạn và làm sạch tất cả các tế bào của bạn. Khi bạn thở ra, hãy tưởng tượng tất cả các chất độc hại và chất thải sẽ bị trục xuất khỏi cơ thể vào khí quyển.
 
Hãy tập trung vào nhịp thở và tôi đảm bảo rằng bạn sẽ bắt đầu cảm thấy mình bình tĩnh và thoải mái hơn. Đây là một bài tập, bạn phải thực hành thường xuyên để có được tác dụng tốt nhất. Hãy tiếp tục cho đến khi bạn cảm thấy cơ thể của mình được thả lỏng".

Không đặt báo thức bằng điện thoại di động

Nhiều người đặt báo thức buổi sáng bằng điện thoại thông minh của mình. Chỉ có một vấn đề : khi ta cầm thiết bị trong tay, chúng ta lại có ham muốn sử dụng nó để chơi game hay lướt net bất cứ lúc nào.

"Phòng ngủ của bạn chỉ dành riêng cho việc ngủ, sinh hoạt tình dục và ngoài ra không có gì khác", Robert Oexman nói. "Nếu bạn đang sử dụng chiếc điện thoại di động của mình như là một chiếc đồng hồ báo thức thì bây giờ hãy mua một đồng hồ báo thức nhỏ giá chỉ 5 đô la và vấn đề sẽ được giải quyết".

Mẹo hay để bạn đi vào giấc ngủ chỉ sau 5 phút
Những thực phẩm "cấm ăn" khi muốn giảm cân
Bạn muốn giảm cân, để làm được điều đó không hề khó, nhưng phải tránh những loại thực phẩm dưới đây.
Mẹo hay để bạn đi vào giấc ngủ chỉ sau 5 phút
Dùng thuốc nhỏ mắt đúng cách để không hại sức khỏe
Thuốc nhỏ mắt thường được mọi người sử dụng nhưng nếu dùng không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe vô cùng.
Theo:  khoevadep.com.vn