Mối nguy hại chết người từ trà xanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tác dụng phụ tồi tệ nhất của trà xanh là dẫn đến thiếu sắt. Uống trà xanh quá nhiều có thể làm giảm sự hấp thu chất sắt trong máu.

Khoa học đã chứng mình rằng trà xanh có chứa những hợp chất vô cùng tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn sử dụng trà xanh không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe vô cùng.

Sức khỏe, ung thư, trà xanh, vitamin, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, gia đình, làm cha mẹ
Mối nguy hại chết người từ trà xanh.

Tác dụng phụ tồi tệ nhất của trà xanh là dẫn đến thiếu sắt. Uống trà xanh quá nhiều có thể làm giảm sự hấp thu chất sắt trong máu. Vì vậy, bạn cần uống trà xanh một cách lành mạnh để không gây tác dụng phụ.
 
Khi nói về trà xanh, mọi người thường chỉ tập trung vào những lợi ích sức khỏe và sắc đẹp nó. Tuy nhiên, có một điều rất quan trọng mà bạn cần biết là ngay cả trà xanh cũng có những tác dụng phụ. Ví dụ, nếu bạn uống nhiều hơn 2 tách trà xanh mỗi ngày, nó sẽ làm cho dạ dày của bạn khó chịu, lo lắng và bồn chồn.
 
Trà xanh có thể có ít caffeine so với cà phê. Nhưng nếu bạn tiêu thụ quá nhiều trà xanh thì sẽ làm tăng hàm lượng caffeine trong cơ thể. Điều này có thể dẫn đến mất ngủ, cơ thể bị mất nước. Hơn nữa, những người bị viêm loét dạ dày hoặc bị trào ngược axit cũng phải tránh tiêu thụ quá nhiều trà xanh vì chất tannin (vị chát trong chè) làm cho axit trong dạ dày tiết ra nhiều hơn.

Hãy uống trà mới pha

Đây là một trong những cách uống trà xanh có lợi cho sức khỏe và không có tác dụng phụ. Sẽ rất tốt nếu bạn uống trà ấm, không quá nóng và cũng không nên để nó nguội hoàn toàn. Trà nguội chứa nhiều vi khuẩn, cũng như đặc tính chống vi khuẩn của nó bị giảm đi rất nhiều.

Pha trà đúng cách

Trà xanh không được pha đúng có thể có vị đắng và không mùi vị. Vì vậy, bạn hãy ủ lá trà vào bình nước sôi để trà có hương vị, có màu xanh tươi và tận dụng được hết lợi ích sức khỏe của nó.

Không nên cho đường vào trà

Đường kết hợp với nước trà có thể làm mất chất dinh dưỡng, hương vị và tác dụng của nó. Nếu bạn thích ngọt, có thể cho mật ong thay đường, và không nên cho thêm bất kỳ chất thứ gì vào trà.

Tránh uống trà đặc

Nếu thích uống trà xanh quá đậm đặc bạn cần thay đổi sở thích của mình. Để tận dụng hết ưu điểm của trà xanh, hãy pha trà ở mức vừa phải, không quá đặc.

Không uống chè xanh quá nóng

Khi uống chè xanh quá nóng trên 600C sẽ gây tổn thương vách trong của dạ dày, dẫn đến đau loét dạ dày.

Mặc dù một ấm chè xanh ngon phải được ủ từ nước đun thật sôi, nhưng nhiệt độ lý tưởng để bạn uống chè xanh khoảng 45 - 500C là vừa.

Không uống nước chè xanh để qua đêm

Lý do, khi để lâu như vậy nước chè sẽ bị xỉn màu, thành phần vitamin B, C trong nước chè sẽ bị phân hủy. Vì vậy, tốt hơn hết, buổi sáng khởi đầu cho một ngày, bạn nên hãm ấm chè xanh mới và chỉ thưởng thức chúng trong ngày mà thôi.

Sức khỏe, ung thư, trà xanh, vitamin, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, gia đình, làm cha mẹ
Thực phẩm quen thuộc âm thầm phá hủy làn da của bạn
Những thực phẩm được bạn và gia đình dùng hằng ngày nhưng chúng ta không thể ngờ đó là thủ phạm âm thầm phá hủy làn da.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn