Nếu bạn thường hay ăn cay điều gì sẽ xảy ra với cơ thể của bạn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn có thói quen thêm gia vị cay vào món ăn điều gì sẽ đến với cơ thể, hãy tìm hiểu ngay!

ngừa ung thư
Capsaicin có thể tăng tốc tế bào chết mà không gây tổn hại tế bào khỏe mạnh.

Khả năng chống ung thư

Một công dụng kỳ diệu từ quả ớt. Capsaicin có thể tăng tốc tế bào chết mà không gây tổn hại tế bào khỏe mạnh.

Giảm cơn đau

Capsaicin trong gia vị cay có thể ức chế tín hiệu nhất định được gửi từ các tế bào thần kinh của bạn đến bộ não của bạn, làm giảm cảm giác đau đớn. Đây là lý do tại sao capsaicin thường được sử dụng như một thành phần trong các loại kem giảm đau. 

Giúp tăng tuổi thọ

Một nghiên cứu lớn ở Trung Quốc (liên quan đến gần 500.000 người) cho thấy những người ăn các loại thực phẩm nhiều gia vị cay gần như mỗi ngày có thể giảm nguy cơ tử vong 14%. Việc tiêu thụ thường xuyên có thể kéo dài 1-2 năm tuổi thọ.

Cải thiện hệ tuần hoàn máu

Hệ tuần hoàn trong cơ thể của chúng ta thường bị tắc do chế độ ăn nhiều mỡ và lối sống ít vận động. Tuy nhiên, thường xuyên ăn ớt sẽ giúp giải độc máu và làm giảm cholesterol, giúp làm sạch mạch máu. Một số người còn dùng trà ớt để phục hồi cho bệnh nhân đau tim.

Giúp ngủ ngon

Các nhà khoa học Úc đã nhận thấy một nhóm người tình nguyện ngủ dễ dàng hơn khi họ ăn có gia vị ớt. Mỗi ngày 25 người tình nguyện được cho ăn khoảng 30g ớt/người. Kết quả là họ đã ngủ sâu hơn và kéo dài thời gian ngủ trung bình hơn 30% so với người không ăn.

Giảm béo

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh, thành phần chất cay của ớt (chất capsaicin) tạo khả năng sinh nhiệt rất lớn, có tác dụng lan tỏa và đốt cháy các chất béo, đốt cháy nhiều calo hơn ngay sau bữa ăn.

Ngoài ra, chất này còn giúp làm tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể, tạo cảm giác no và nhờ đó giúp người dùng giảm cân hiệu quả.
Khi cơ thể hấp thu chất cay từ ớt, não sẽ tăng cường hoạt động, thúc đẩy sự chuyển tải của hệ thần kinh, làm cho thận tiết ra các dịch thể. Khi thận tiết ra các dịch thể sẽ đốt cháy chất béo, đó là lý do vì sao nói ớt có khả năng giảm béo.

Làm đẹp da

Các chị em có thể rất bất ngờ khi biết rằng ớt có thể làm đẹp da. Ớt có thể thúc đẩy sự tiết hormone, cải thiện tình trạng da.
Nhiều người nghĩ rằng thực phẩm nhiều gia vị là một phần nguyên nhân của bệnh đậu mùa, gia tăng tình trạng tiêu cực của da, nhưng trên thực tế vấn đề không phải từ ớt.

Bị những bệnh này đừng dùng thuốc tây, có quả na là khỏi ngay
Bị những bệnh này đừng dùng thuốc tây, có quả na là khỏi ngay
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bị những bệnh này bạn đừng dùng thuốc tây, có quả na là khỏi ngay tức khắc, hiệu quả mà rẻ tiền.
Thần dược chống nhiều bệnh nguy hiểm nhưng ai cũng đang vứt đi
Thần dược chống nhiều bệnh nguy hiểm nhưng ai cũng đang vứt đi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thần dược chống lại nhiều bệnh nguy hiểm nhưng ai cũng đang vứt đi mà không hề hay biết!
Theo:  khoevadep.com.vn