Nguy hại chết người từ thịt lợn siêu nạc ai cũng phải biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thịt lợn là món ăn phổ biến, nhưng ngày nay vì lợi ích mà người ta dùng chất kích thích tăng trưởng để nuôi lợn, gây hại sức khỏe vô cùng.

Tại một số nước, Clenbuterol được sử dụng như một chất tăng trọng. Người ta bổ sung Clenbuterol vào thức ăn chăn nuôi để nuôi lợn, gà, vịt, ngỗng, bò nhằm kích thích sinh trưởng, tăng tỷ lệ nạc, làm giảm chi phí thức ăn chăn nuôi.

Mô tả ảnh.
Nguy hại chết người từ thịt lợn siêu nạc ai cũng phải biết.

Dư lượng Clenbuterol trong các loại thịt gia súc, gia cầm đã được một số nước phát hiện.

Clenbuterol gây độc cho cơ thể. Khi bị nhiễm Clenbuterol sẽ làm cho cơ thể tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, run cơ, co thắt phế quản, phù nề, liệt cơ.

Đăc điểm nhận dạng 

1. Xem lớp mỡ bên dưới da miếng thịt, nếu lớp mỡ mỏng và lỏng lẻo nên tránh. Thông thường lợn siêu nạc được ăn hóa chất nên lớp mỡ mỏng hẳn đi, có khi dày chưa đến 1cm, trong khi lớp mỡ của thịt lợn bình thường khoảng 1,5-2cm.

2. Nhìn màu sắc: Thịt lợn có chứa các độc chất ractopamine và clenbuterol thường có màu đỏ tươi khác thường, sáng và bóng.

3. Thái miếng thịt ra từng đoạn dày bằng 2-3 ngón tay, nếu thấy thịt mềm, không đứng thẳng được trên bàn rất có thể thịt đã nhiễm chất tăng trọng.

4. Quan sát xem chỗ liên kết giữa phần nạc và mỡ, nếu thấy tách rời rõ rệt, đồng thời có nước dịch màu vàng rỉ ra, chắc chắn đó là thịt siêu nạc.

Cách hay để tránh ngộ độc thực phẩm ngày tết
Ngày tết rất dễ làm bạn bị ngộ độc thức ăn, vậy hãy lưu ý ngay những điều dưới đây để tránh mối lo ngại đó.
Nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Bệnh tim mạch có rất nhiều hình thức, và vì vậy cũng có nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đến các bệnh lý về tim.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn