Nguy hại "chết người" từ tự sướng ở nam giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc thủ dâm lâu ngày sẽ thành thói quen, giảm ham muốn với nữ giới, cơ thể mệt mỏi, không tự tin nên rất khó lấy vợ vì ngại...

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ung thư, có thể bạn chưa biết, đàn ông, thủ dâm
Ảnh minh họa.

Gây suy thận

Thủ dâm với tần suất nhiều sẽ tạo ra hưng phấn cao cho vỏ não, làm cho hệ thống nội tiết không thể điều hòa, khi cơ thể không tự cân bằng sẽ gây tổn thương tới chức năng thận, lâu dần sẽ tạo thành suy thận.

Ảnh hưởng tâm lý

Với những người chưa hiểu hết về “tự sướng” thì luôn nghĩ rằng đây là những hành vi có hại và đi ngược với lối sống lành mạnh, nên họ phải lén lút mỗi khi muốn thỏa mãn nhu cầu sinh lý này. Do đó, bản thân những người này thường ở trạng thái tâm lý căng thẳng, dằn vặt, ảnh hưởng lớn đến tâm tư tình cảm.

Ngoài ra, việc thủ dâm lâu ngày sẽ thành thói quen, giảm ham muốn với nữ giới, cơ thể mệt mỏi, không tự tin nên rất khó lấy vợ vì ngại, vì sợ “chưa đến chợ đã hết tiền”.

“Lãnh cảm” trong đời sống tình dục

Nhiều người cho rằng, “tự sướng” là để lấy phong độ “sung” hơn trong mỗi lần “yêu” cùng bạn tình. Thế nhưng, không ít người lại gặp phải tác dụng ngược lại của điều này.

Đó là khi chuyện “một mình” đã trở thành thói quen thì quý ông sẽ không còn cảm thấy có hứng trong “chuyện gối chăn” với bạn tình nữa. Thay vào đó, bạn chỉ muốn “solo” một mình mà thôi.

Làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Các chuyên gia cho rằng, bản thân thủ dâm không làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nhưng nó có liên quan đến căn bệnh này, với nam giới “tự sướng” thường xuyên ở lứa tuổi 20-30.

Nguyên nhân là vì, tần suất thủ dâm ở nhóm nam giới này cao do hàm lượng hormone giới tính cao – có quan hệ với ung thư tuyến tiền liệt.

Gây liệt dương

Dương vật có thể duy trì trạng thái cương cứng hay không được quyết định bởi trung khu điều khiển sự cương cứng. Thủ dâm quá nhiều chủ yếu là do nhân tố tâm lý hoặc sinh lý làm phá vỡ hoạt động bình thường của trung khu này dẫn tới liệt dương.

Thủ dâm không gây bệnh lây truyền qua đường tình dục nhưng nó cũng không an toàn tuyệt đối. “Tự sướng” liên tục với cường độ mạnh có thể kích thích lớp da đầu dương vật.

Ngoài ra, nó còn gây tổn thương niệu đạo, khiến việc đi tiểu khó khăn hơn. Một số trường hợp, thủ dâm gây gãy dương vật, phải phẫu thuật khẩn cấp sau đó.

Ảnh hưởng sức khỏe

Quá trình “tự sướng” kéo dài còn gây ra sự mất cân bằng cho cơ thể, gây chóng mặt, ù tai, tim đập nhanh, mất ngủ và các chứng suy nhược thần kinh khác.

Người “tự sướng” quá mức sẽ thấy bụng dưới liên tục đau âm ỉ, mỏi lưng, chùn gối, đi tiểu nhiều lần… Các chuyên gia từng nghiên cứu, chứng minh, “tự sướng” quá nhiều còn gây nên những rắc rối cho đường tiết niệu.

   sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ung thư, có thể bạn chưa biết, đàn ông, thủ dâm
Những dưỡng chất không thể thiếu đối với sức khỏe phụ nữ
Sắt cần thiết cho sự tăng trưởng, nếu thiếu sắt sẽ gây ra mệt mỏi, mất ngủ và thiếu tập trung. Cần chú ý bổ sung sắt bằng cách ăn các thực phẩm như thịt đỏ, bông cải xanh...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn