7 thói quen hàng ngày không ngờ gây vô sinh cao

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những nhân tố trong cuộc sống thường ngày của chúng ta, không ngờ lại là lý do dẫn tới vô sinh, bạn nên có cách điều chỉnh thích hợp.

Vô sinh ảnh hưởng nghiêm trọng và nặng nề tới cuộc sống của bạn.

Thường xuyên tiếp xúc bột giặt

Theo các chuyên gia, trong bột giặt có một chất hoá học có thể vào trong cơ thể qua da, làm cho tế bào trứng đã thụ tinh biến dạng, tử vong. Vì vậy, các cô dâu đang trong kế hoạch sinh con nên hạn chế tiếp xúc với bột giặt, khi cần phải tiếp xúc nên đeo găng tay bằng cao su để bảo vệ da.

Mặc quần quá chật

Nguyên nhân gây vô sinh thường gặp nhất trong cuộc sống là mặc quần quá chật, làm cho nhiệt độ “chú nhỏ” tăng cao, gây áp lực lớn.

Áp lực tinh thần

Nếu tinh thần của một người thời gian dài ở trong trạng thái áp lực, căng thẳng, bi quan, lo lắng, chức năng điều tiết trung ương của tầng vỏ não không thể phát huy tác dụng bình thường, chức năng sinh sản của buồng trứng hoặc tinh hoàn cũng gặp trở ngại theo, từ đó tăng nguy cơ gây vô sinh.

Nhịn tiểu

Theo Health, cơ quan sinh dục của phụ nữ sống cùng nhà với bàng quang ở trong xương chậu, về độ “gần gũi” thì tử cung ở phía sau bàng quang. Nhịn tiểu làm cho bàng quang tích trữ quá nhiều, bàng quang phình to ra sẽ chèn ép tử cung, làm cho tử cung đổ về sau.

Nếu thường xuyên nhịn tiểu, tử cung đổ về phía sau rất khó trở lại vị trí cũ. Khi bàng quang chèn ép tử cung nhiều, ép vào dây thần kinh ở trước xương cùng, làm cho phần xương cùng đau nhức, nặng sẽ gây ra vô sinh.

Thói quen sử dụng thực phẩm đóng hộp

Thói quen sử dụng các loại thực phẩm đóng hộp ảnh hưởng đến khả năng tình dục của người đàn ông. Mọi người thường thấy thực phẩm đóng hộp rất thuận tiện nhưng hầu hết chúng đều chứa một lượng natri lớn nhưng lượng kali lại rất thấp. 

Điều này sẽ dẫn đến bệnh tăng huyết áp, làm giảm lượng máu tới cơ quan sinh dục. Trong khi đó, quá trình quan hệ tình dục đòi hỏi máu cần được lưu thông đầy đủ. 

Chạy đường dài

Chạy bộ quá độ (mỗi tuần chạy trên 19km) có thể cản trở sự bài tiết bình thường cho hormone trong cơ thể, gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Những phụ nữ có khả năng bị vô sinh do chạy bộ, đa phần sau khi giảm thấp chạy bộ 3-6 tháng sẽ làm cho chu kỳ kinh nguyệt khôi phục bình thường và thụ thai.

Đi xe đạp quá nhiều

Đạp xe đạp, cưỡi ngựa quá nhiều thường làm cho tiền liệt tuyến và các tuyến phụ kiện khác chịu mệt mỏi, tổn thương mãn tính và xung huyết, ảnh hưởng đến chức năng của những bộ phận đó và tăng gánh nặng cho các chứng viêm mãn tính, từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh dục.

Nhân tố quen thuộc trong cuộc sống không ngờ gây vô sinh cao
Tác dụng bất ngờ từ "chuyện ấy" với sức khỏe
Theo nghiên cứu những người đàn ông xuất tinh thường xuyên (ít nhất là 20 lần một tháng) ít có khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
Những "sát thủ" đối với lá gan của bạn
Có những nguyên nhân không ngờ đang từng ngày phá hủy lá gan của bạn, hãy lưu ý để bảo vệ sức khỏe của mình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link