Những cách ăn uống khiến bạn ngày càng mỏi mệt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy loại bỏ những thói quen ăn uống gây hại dưới đây, để tránh cho cơ thể ngày càng mỏi mệt.

sức khỏe
Hãy ăn uống một cách khoa học.

Không uống đủ nước

Theo Amy Goodson, chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Y học thể thaoTexas (Mỹ), chỉ cần mất 2% lượng nước bình thường cơ thể cần, bạn cũng sẽ bị mất một lượng đáng kể năng lượng. Mất nước làm giảm thể tích máu, khiến cho máu dày hơn, tim hoạt động kém hiệu quả, đồng thời giảm tốc độ đưa oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ bắp và cơ quân trong cơ thể.

Theo các chuyên gia y tế, bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, chia đều ra trong ngày chứ không nên uống nhiều nước cùng lúc.

Uống một (hoặc hai) ly vang trước khi ngủ

Bạn hãy cẩn thận nhé, chất cồn ban đầu sẽ kiềm chế hệ thần kinh trung ương và tạo cảm giác giảm đau, làm dịu cơ thể. Nhưng sau đó, “nó” sẽ phá giấc ngủ của bạn bằng cách kích thích sinh ra một loạt adrenaline. Đó là lý do vì sao bạn lại dễ thức giấc vào nửa đêm sau khi uống, và vì sao các chuyên gia khuyên bạn nên tránh mọi loại chất cồn trong vòng 3-4 tiếng trước khi ngủ.

Không hấp thụ đủ sắt

Thiếu sắt có thể khiến bạn cảm thấy chậm chạp, dễ bị kích thích, yếu và không thể tập trung. Nó làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi vì ít oxy đi đến các cơ bắp và tế bào.

Tăng lượng sắt để làm giảm nguy cơ thiếu máu bằng cách ăn nhiều thịt nạc, đậu, đậu phụ, trứng (bao gồm cả lòng đỏ), các loại rau lá xanh đậm, các loại hạt, bơ đậu phộng. Đồng thời kết hợp chúng với các thực phẩm giàu vitamin C để tăng cường sự hấp thụ sắt.

Bạn có nên uống nước chanh để giảm cân?
Bạn có nên uống nước chanh để giảm cân?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nước chanh không cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, duy trì sự sống mà chúng chỉ cung cấp chút vitamin C, muối khoáng, đường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn