Những cách nấu biến thức ăn thành chất độc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ làm mất chất dinh dưỡng, những cách nấu ăn này còn ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, thậm chí biến thức ăn thành chất độc.

Chiên ngập dầu

Mô tả ảnh.
Chiên ngập dầu sẽ làm tăng lượng chất béo bão hòa cho cơ thể.

Ai cũng biết, chiên ngập dầu sẽ làm tăng lượng chất béo bão hòa cho cơ thể, nhưng nhiều bà nội trợ vẫn dùng cách này để chiên thức ăn. Đặc biệt, chiên ngập dầu làm tăng lượng cholesterol, là nguyên nhân chính gây tăng cân. Nếu chất lượng dầu ăn kém, nó còn là nguyên nhân gây nhiễm trùng dạ dày, nguy cơ ung thư.

Đun nóng hộp nhựa

Trong hộp nhựa có chứa chất gây ung thư, có khả năng nguy hại cho sức khỏe con người. Việc hâm nóng sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư do chất ung thư có thể bị phai và thấm vào thức ăn. Thói quen hâm nóng đồ ăn bằng đồ nhựa phổ biến nhất ở dân văn phòng.

Nướng thức ăn bằng than

Khói than là một trong những nguyên nhân gây nguy cơ ung thư đường hô hấp. Chính vì vậy, việc nướng thức ăn bằng than là rất nguy hiểm, bạn có thể thay thế nướng than bằng nướng điện.

Hun khói thực phẩm

Mô tả ảnh.
Ăn nhiều thực phẩm hun khói tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày và thực quản.

Nhiều bà mẹ thích chế biến cho cả nhà những món ăn xông khói như thịt xông khói, gan, cá hun khói... đây là những đồ ăn có chứa hàm lượng benzopyrene cao. Benzopynere từ lâu được biết đến là hợp chất tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày và thực quản.

Nêm quá nhiều muối vào thức ăn

Thức ăn được nêm nhiều muối để đậm miệng người ăn cũng là thủ phạm khiến dễ mắc ung thư dạ dày. Bởi nó làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn gây u xơ.

Cho quá nhiều đường vào đồ ăn

Ăn đường quá nhiều sẽ dẫn đến béo phì. Trong khi béo phì gây ra những thay đổi về hàm lượng insulin và hocmon giới tính trong cơ thể. Sự thay đổi này tác động làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú, đại tràng và ung thư tử cung.

Chiên thịt xông khói trong chảo nóng

Không ít bà nội trợ “hồn nhiên” chiên thịt xông khói trong chảo nóng mà không biết rằng thịt xông khói khi tiếp xúc với nhiệt độ cao của dầu ăn dễ dàng sinh ra độc tố gây ung thư.

Nấu gan lợn với giá đỗ

Nhiều người lầm tưởng món gan lợn xào với giá đỗ không gây hại gì, tuy nhiên trên thực tế, các nhà khoa học đã phân tích 100g gan lợn có 2,5mg đồng, còn trong giá đỗ chứa nhiều vitamin C.

Nếu xào lẫn hoặc ăn gan lợn với giá cùng một lúc hoặc trong thời gian gần nhau sẽ làm vitamin C bị oxy hoá vitamin C trong giá đỗ sẽ bị oxy hóa hết và giá đỗ lúc này gần như không còn chất dinh dưỡng.

Những sai lầm chết người khi nêm gia vị, cần loại bỏ ngay
Không chỉ ảnh hưởng đến độ thơm ngon của món ăn, những sai lầm khi nêm gia vị còn là mầm mống của nhiều căn bệnh nguy hiểm.
Theo:  khoevadep.com.vn