Những lầm tưởng tai hại khi ăn mít cần loại bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những lầm tưởng tai hại khi ăn mít cần loại bỏ ngay.

sai lầm khi ăn mít
Mít là loại quả ngon, được nhiều người ưa chuộng.

Ăn mít không nóng như bạn nghĩ

Giải đáp thắc mắc của hầu hết chị em về việc ăn mít sẽ làm nóng, gây nổi mụn. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết quan niệm này không chính xác, vì mít ăn vào không hề bị nóng cho chơ thể.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, quả chín là nguồn cung cấp vitamin và muối khoáng quan trọng trong chế độ ăn của mỗi người, vì ăn trực tiếp không qua nấu nướng nên quả chín giữ nguyên được hàm lượng vitamin và khoáng chất.

Tuy nhiên, những người có cơ địa hay bị mọc mụn nhọt, rôm sảy, hay bị chắp lẹo mắt không nên ăn nhiều, vì hàm lượng đường cao trong quả chín sẽ làm tăng lượng đường trong máu là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển, nhất là tụ cầu, nguyên nhân gây nên tình trạng mụn nhọt, chốc lở.

Ăn mít không gây hại cho phụ nữ mang thai

Trái ngược với một số nhầm tưởng phổ biến, ăn mít khi mang thai không dẫn đến sảy thai. Theo nhiều bác sỹ chuyên khoa, phụ nữ mang thai có thể ăn tất cả các loại trái cây.

Nguyên tắc quan trọng là điều độ, tránh ăn quá nhiều. Mít có tính “nóng” nhưng cũng giàu vitamin B6 và chất dinh dưỡng khác như kali. Mít chứa một phần gọi là “thịt mít” dễ tiêu hóa và một nguồn giàu các chất chống oxy hóa khác.

Mít ngọt nhưng không làm bạn tăng cân

Mít là nguồn bổ sung vitamin C, vitamin A tuyệt vời làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Với lượng vitamin A cao cùng với vitamin C đặc tính chống oxy hoá mạnh mẽ, giúp duy trì đủ độ ẩm giúp da hồng hào và hạn chế nếp nhăn.

Có rất nhiều bạn trẻ thắc mắc rằng ăn mít sẽ khiến bị tăng cân? Thật ra không phải vậy. Mít sẽ làm bạn tăng cân chỉ khi bạn ăn quá nhiều. Nếu ăn với liều lượng hợp lý, mít hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân và tốt cho sức khỏe.

Nhiều người đã lựa chọn giải pháp giảm cân bằng cách uống 1 ly nước ép mít sau khi ăn 1 giờ, hoặc dùng mít non để làm bữa ăn. Cách này vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giảm cân hiệu quả.

Ăn mít, xoài, dứa, vải có thực sự nóng?
Ăn mít, xoài, dứa, vải có thực sự nóng?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nhiều người lo lắng ăn nhiều loại quả này có thể gây nóng. Sự thực, mít, xoài, dứa có gây nóng như bạn nghĩ?
Theo:  khoevadep.com.vn