Những lưu ý khi tắm vào mùa đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa đông trời lạnh nên rất nhiều người ngại tắm. Tuy nhiên bạn cần phải vệ sinh cơ thể sạch sẽ thì mới tránh được nhiễm bệnh trong mùa đông.

Vào mùa đông, thời tiết lạnh nên nhiều người cũng ngại trong việc tắm rửa, vệ sinh. Và giải pháp làm ấm phòng tắm được coi là một cứu cánh cho việc này. Nhưng bạn có biết rằng, vào mùa đông, không khí lạnh, gió, sử dụng lò sưởi, nước nóng… làm làn da của bạn dễ bị mất nước và trở nên khô ráp hơn những mùa khác.

1. Nếu ngày nào cũng tắm thì làn da sẽ yếu đi

Tắm thường xuyên sẽ làm tổn thương đến lớp biểu bì của da, làm cho da mẩn ngứa, sức đề kháng của da cũng yếu đi, từ đó dễ gây ra các bệnh về da.

2. Thời gian tắm quá lâu: Dễ nhiễm lạnh

Tắm trong thời gian quá lâu khiến da dễ bị mất nước, cơ thể mệt mỏi, dễ gây ra thiếu máu ở tim, thiếu dưỡng khí và gây rco rút mạch, dẫn tới tụ máu, thậm chí gây ra đột tử do nhiễm lạnh và nhịp tim thất thường.

Tắm quá lâu, nhất là với nước ấm, khiến cơ thể bị mất nước, mệt mỏi. Nhưng nếu chỉ tắm "qua loa" thì lại không thể làm sạch và cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho làn da. 10-15 phút là thời gian hợp lý cho bạn.

3. Nước quá nóng: Ảnh hưởng đến tim

Nhiệt độ nước tắm quá cáo sẽ phá vỡ chất dầu trên bề mặt da, gây nở lỗ chân lông, giản huyết quản, làm tăng thêm độ khô cho da.

Đồng thời, tắm nước quá nóng còn có thể tăng thêm gánh nặng cho tim, bởi vì huyết quản da toàn thân phình to rõ rệt gây thiếu máu và dưỡng khí cho tim.

4. Ăn xong, lập tức đi tắm: Dễ bị bệnh tiêu hóa

tắm mùa đông

Mùa đông, cơ thể cần nhiều thời gian để cân bằng nhiệt độ.Sau khi ăn, cơ thể cần tập trung máu tới hệ tiêu hóa, nên nếu tắm ngay có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ thức căn, dễ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày, tá tràng.

5. Tắm bằng vòi hoa sen không giúp bổ sung độ ẩm cho da

Những tia nước từ vòi hoa sen chỉ giúp làn da của bạn mềm đi và tạo cảm giác thư thái vì được massage nhẹ nhàng chứ không hề cung cấp cho da bạn độ ẩm. Hơn nữa, nếu không lau khô mà để các giọt nước tự khô thì nước ở lớp biểu bì cũng sẽ bốc hơi theo. Da bạn sẽ càng khô thêm.

6. Cần phải chọn sữa tắm đúng cách

Bên cạnh tiêu chí làm sạch chất bụi bẩn, các loại sữa tắm luôn có những công dụng khác như làm trắng da, giữ hương thơm dài lâu… Vào mùa đông bạn nên tạm chia tay với các loại này mà hãy chọn cho mình loại sữa tắm có thành phần dưỡng ẩm dịu nhẹ.

Kết hợp với bông tắm, nhẹ nhàng massage khắp cơ thể với gel tắm dưỡng thể giàu chất dưỡng ẩm không chỉ tác động trên bề mặt da, hình thành lá chắn bảo vệ giúp làn da giữ được độ ẩm mà còn thấm sâu nuôi dưỡng từ bên trong.

7. Giữ ấm và dưỡng ẩm sau khi tắm

Trước khi bước ra khỏi phòng tắm nên lau khô và mặc đủ ấm để tránh sự chênh lệch nhiệt độ với bên ngoài. Sau khi tắm, làn da của bạn đã sạch sẽ và đủ độ ẩm cần thiết, đây là lúc bạn sử dụng sản phẩm sữa dưỡng thể bổ sung độ ẩm, bảo vệ làn da trong mùa đông.

Theo: