Những người "cấm" uống trà gừng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phụ nữ mang thai không nên uống trà gừng vì nó được coi là không tốt cho nội tiết tố giới tính của thai nhi, thậm chí có thể gây sảy thai.

Một cốc trà gừng vào sáng sớm mùa đông lạnh giá sẽ khiến bạn ấm áp và tỉnh táo. Trà gừng có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, mà cách pha chế lại vừa đơn giản lại vừa hiệu quả. Tuy nhiên, những người mắc một số bệnh sau đây thì tuyệt đối không nên uống trà gừng.

 

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, mang thai, trà gừng, có thể bạn chưa biết
Phụ nữ mang thai không nên uống trà gừng.

Người bị bệnh về đường tiêu hóa

Nếu như bạn uống quá nhiều trà gừng thì sẽ dẫn đến tình trạng nồng độ axit trong cơ thể bạn tăng nhanh, dẫn đến nhiều triệu chứng bất lợi cho hệ tiêu hóa và ợ nóng là trường hợp phổ biến nhất.

Chính vì thế mà những ai bị bệnh về đường tiêu hóa thì không nên tiêu thụ quá nhiều trà gừng để giữ sức khỏe ổn định hơn.

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

Phụ nữ trong giai đoạn này không nên uống trà gừng vì nó được coi là không tốt cho nội tiết tố giới tính của thai nhi và thậm chí có thể gây co thắt tử cung dẫn đến sẩy thai hoặc sinh sớm. Nếu bạn dùng trà gừng trong những thời gian này thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên sản phụ khoa.

Đang dùng thuốc làm loãng máu, thuốc chống viêm, ức chế miễn dịch

Uống quá nhiều gừng hay trà gừng đều có thể có hại trong trường hợp bạn đang dùng một số loại thuốc khác như thuốc làm loãng máu, thuốc chống viêm, ức chế miễn dịch... Trong thực tế, nếu bạn đang mắc các bệnh như bệnh đường ruột, các vấn đề túi mật và bệnh tiểu đường... mà tiêu thụ nhiều trà gừng thì cũng có hại vì nó có thể làm giảm lượng đường trong máu một cách bất thường.

Người bị bệnh viêm loét dạ dày, viêm ruột

Uống trà gừng sẽ làm tăng nồng độ axit trong cơ thể, từ đó dẫn tới những triệu chứng bất lợi ở hệ tiêu hóa, phổ biến nhất là chứng ợ nóng. Đây là lý do tại sao những người bị các bệnh ở đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, bệnh viêm ruột... không nên tiêu thụ trà gừng vì nó có thể làm cho tình hình trầm trọng thêm.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, mang thai, trà gừng, có thể bạn chưa biết
6 gia vị là thần dược giúp thanh lọc cơ thể ngay lập tức
Không chỉ sở hữu hương thơm nồng nàn giúp tinh thần tĩnh tâm, quế còn giúp giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, trị các chứng cảm mạo nhờ tính ấm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link