Những sai lầm "chết người" khi ăn rau nhiều người mắc mà không rõ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những sai lầm chết người khi ăn rau nhiều người mắc mà không rõ - bạn hãy xem mình có không để bỏ ngay!

Việc ăn món rau trong bữa cơm hàng ngày là điều rất quen thuộc trong mỗi gia đình. Nhưng ăn rau đôi khi cũng gây ra những hậu quả cho sức khỏe nếu bạn không biết ăn đúng cách.

sai lầm khi ăn rau
Ăn món rau trong bữa cơm hàng ngày là điều rất quen thuộc trong mỗi gia đình.

Luộc rau quá kỹ

Rau khi luộc to lửa sẽ chín rất nhanh, thậm chí với một số loại rau như rau muống rau khoai, chỉ cần sôi trào một phút là bạn có thể vớt rau ra.

Những món rau "quý tộc" như bông cải xanh tốt nhất là nên hấp, ăn tái. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ quá cẩn thận, sợ rau chín không kỹ nên để quá lâu. Vì thế, làm rau không những nát mà còn mất hết vitamin và bạn sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng lẽ ra sẽ nhận được từ rau.

Giải pháp cho bạn: Hãy luộc rau đúng cách, tùy thời gian của từng loại rau. Chẳng hạn rau muống sôi nhanh, rau cải có thể lâu hơn một chút. Nhưng hãy nếm thử khi rau đến độ chín vừa, đừng để rau sôi quá lâu bạn nhé!

Để rau luộc qua đêm rồi ăn lại

Nếu bạn tiếc rẻ món ăn luộc vừa ngon vừa mát nhưng không ăn hết mà cất lại dù là trong tủ lạnh thì bạn đang biến nó thành chất độc.

Vì khi rau được để qua đêm, hàm lượng nitrate có sẵn trong rau sẽ biến thành nitrite – một chất gây ung thư cực kỳ có hại cho bạn.

Thường xuyên ăn salad và rau sống

Salad hay các loại món rau sống có nhiều tàn lưu các loại thuốc trừ sâu cùng các loại trứng, ấu trùng giun sán như: giun móc, giun đũa chó mèo, sán lá gan… đều là những mối nguy hại cho sức khỏe con người, gây các bệnh như rối loạn tiêu hóa, viêm nhiễm đường tiêu hóa; giảm hấp thụ các chất dinh dưỡng gây thiếu máu, thiếu vitamin A, B, C… Nó thậm chí còn khiến người ăn nhiều bị suy nhược cơ thể.

Nếu muốn ăn rau sống, bạn cần lựa chọn và đảm bảo các loại rau an toàn tại các cửa hàng rau sạch có kiểm nghiệm của các cơ quan chức năng. Trước khi chế biến các món rau sống phải rửa tay thật sạch, rửa rau kỹ bằng nước sục ozon hoặc rửa nhiều lần bằng nước thường có hỗ trợ thêm với nước rửa rau chuyên dụng, rửa dưới vòi nước chảy mạnh sẽ hạn chế được vi khuẩn và hóa chất, nên gọt vỏ trước khi ăn…

Không biết điều này khi ăn rau muống bạn đã gây hại cho cả nhà
Không biết điều này khi ăn rau muống bạn đã gây hại cho cả nhà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Không biết điều này khi ăn rau muống bạn đã gây hại cho cả nhà - các bạn hãy lưu lại ngay trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn