Những thực phẩm cấm kỵ kết hợp với nhau trong dịp tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thực phẩm cấm kỵ kết hợp với nhau trong những ngày tết, bạn nên biết để có sức khỏe vàng nhé!

Hải sản kiêng kỵ dùng chung với hoa qua có vitamin c.

Các món kỵ thịt bò

Thịt bò kỵ rượu: thịt bò có nhiều chất bổ, rượu là chất cay nóng. Khi dùng  chung 2 thứ dễ bị táo bón, viêm niêm mạc miệng, ù tai

Thịt bò kỵ hạt dẻ: thịt bò chứa nhiều đạm, hạt dẻ chứa nhiều vitamin C, nếu ăn chung chất đạm trong thịt bò dễ bị biến chất, mất giá trị dinh dưỡng. Mùa đông và nhất là dịp gần Tết, ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có nhiều hạt dẻ, bà con lưu ý không ăn hạt dẻ cùng bữa ăn có thịt bò.

Không  nấu gan động vật với carốt, rau cần

Không nên dùng các loại rau, củ, quả này sau khi ăn món gan động vật. Lý do là trong gan động vật, hàm lượng đồng, sắt và một số nguyên tố kim loại khác khá cao.

Các ion kim loại rất dễ làm cho vitamin C có trong loại rau, củ, quả này bị ôxy hóa và mất hết công hiệu. Ngoài ra loại rau, củ, quả này chứa nhiều chất  cellulose và acid oxalic  ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt  của cơ thể.

Tôm tép kỵ các thức ăn chứa nhiều vitamin C

Tôm tép (hay các động vật giáp xác)  có nhiều hợp chất asen hóa trị 5. Vì vậy nếu ăn chung với các thức ăn chứa nhiều vitamin C như: cà chua, mướp đắng, cam quýt, chanh, ớt... sẽ làm cho asen hóa trị 5 biến thành asen hóa trị 3, tức là  chất thạch tín rất độc, có thể gây tử vong. Vì vậy bạn không ăn hai loại thức ăn này cùng một bữa, và không uống vitamin C ngay sau bữa ăn tôm tép.

Thực phẩm kỵ gan 

Trong gan động vật, hàm lượng các chất đồng, sắt và một số nguyên tố kim loại khác khá cao. Các ion kim loại rất dễ làm cho vitamin C có nhiều trong cà rốt rau cần, giá đỗ và các loại rau, củ, quả khác bị ôxy hóa và mất hết giá trị dinh dưỡng. Mặt khác các loại rau, củ, quả này chứa nhiều chất  cellulose và acid oxalic  ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt  của cơ thể.

Vì vậy bạn không nên xào gan động vật với cà rốt, rau cần và các loại rau, củ, quả này; cũng như không nên ăn gan động vật cùng lúc với các rau củ quả chứa nhiều vitamin C.

6 thực phẩm trong ngày tết phụ nữ mang thai "cấm ăn"
Thực đơn ngày Tết thường có rất nhiều món chiên, rán nhưng phụ nữ mang thai không nên quá "mặn mà" với chúng.
Tất cả những loại rau củ ngừa ung thư hữu hiệu bậc nhất
Có những loại rau củ vô cùng quen thuộc và được mọi người ưa chuộng nhưng có tác dụng ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả.
Theo:  khoevadep.com.vn