Sai lầm tai hại khi sử dụng bàn chải đánh răng cần loại bỏ gấp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn có những thói quen dưới đây khi sử dụng bàn chải đánh răng thì cần loại bỏ ngay để không gây hại cho sức khỏe.

sai lầm khi sử dụng bàn chải đánh răng
Bạn phải biết cách sử dụng bàn chải đánh răng để không gây hại cho sức khỏe.

Để tất cả bàn chải của gia đình vào một hộp chung

Đây cũng là một trong những sai lầm mà chúng ta hay mắc phải. Theo các nghiên cứu trên thực tế, có tới 80 % gia đình mắc phải lỗi này. Nguyên nhân bởi bàn chải cái khô, cái ướt sẽ là môi trường cực kỳ thuận lợi cho các vi khuẩn hoạt động mạnh.

Bạn không làm sạch răng vào đúng thời điểm trong ngày

“Bàn chải nên là thứ cuối cùng răng bạn chạm vào ban đêm” Edmond R. Hewlett, Bác sĩ phẫu thuật nha khoa, giáo sư tại trường đại học Nha khoa UCLA cho biết.

Ăn vặt trước khi đi ngủ làm tăng đáng kể nguy cơ sâu răng nếu thức ăn vẫn được giữ lại giữa hai hàm răng của bạn.

Chải răng buổi sáng cũng không kém phần quan trọng. Việc sản xuất nước bọt (có tác dụng bảo vệ) trở nên chậm lại khi bạn đang ngủ, điều này thúc đẩy các vi khuẩn trong miệng nhân lên thậm chí còn nhanh hơn.

Vì vậy, bạn cần chải răng đều đặn mỗi sáng. Đánh răng đúng cách là bạn cần chải răng 2 lần/ngày trong ít nhất 2 phút, và đảm bảo dành 30 giây cho mỗi góc phần tư (răng phía trên bên trái, răng phía trên bên phải, tương tự với hàm dưới).

Giữ bàn chải trong hộp nhựa

Nhiều người cho rằng, việc bảo quản bàn chải đánh răng trong hộp nhựa có thể ngăn chặn xâm nhập của vi khuẩn. Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Curatola, đó là một trong những cách bảo quản bàn chải nguy hiểm nhất.

Môi trường yếm khí trong hộp nhựa là điều kiện để các vi khuẩn phát triển mạnh. Ông đưa ra cách bảo quản bàn chải bằng một miếng vải sạch có thể thấm nước và là hàng rào để ngăn bụi bẩn, vi khuẩn.

Nơi để bàn chải đánh răng quá gần toilet

Thường thì chúng ta hay để bàn chải đánh răng trong phòng tắm luôn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu khoảng cách từ toilet tới chậu rửa mặt ngắn thì bạn cần để bàn chải trong hộp kín, tránh để bàn chải ra ngoài bởi các vi khuẩn độc hại từ toilet dễ dàng xâm nhập vào bàn chải, tốt nhất là bạn để bàn chải riêng ở những nơi khô ráo và có ánh nắng mặt trời sau mỗi lần đánh răng.

Làm sạch bàn chải bằng kem đánh răng

Rất nhiều người quan niệm dùng kem đánh răng để làm sạch bàn chải là tốt nhất. Nhưng thực tế thì những loại kem đánh răng thông thường không thể làm sạch vi khuẩn trên bàn chải.

Bởi vậy, bạn hãy áp dụng những cách sau để vệ sinh bàn chải hiệu quả:

- Nhúng bàn chải đánh răng vào nước đang sôi. Mặc dù cách này sẽ làm các lông bàn chải yếu đi, tuy nhiên lại rất hiệu quả trong việc giết chết hàng triệu con vi khuẩn còn bám trụ trong bàn chải. Áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần để hạn chế tối đa hư tổn cho bàn chải mà vẫn đảm bảo an toàn.

- Thỉnh thoảng ngâm bàn chải đánh răng trong dấm vài phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Đoán nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ nhờ kem đánh răng
Đoán nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ nhờ kem đánh răng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học nói rằng họ có thể xác định những người có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ thông qua một thành phần của kem đánh răng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn