Sử dụng băng vệ sinh thế nào để không hại cho sức khỏe?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Băng vệ sinh là vật dùng quen thuộc với chị em phụ nữ, nhưng bạn đã biết cách dùng nó thế nào để không hại sức khỏe?

Trước đây, phụ nữ đến kỳ thường sử dụng các vải bông vụn hoặc dệt kim có thể giặt được cho đến tận năm 1921, khi băng vệ sinh  được tung ra thị trường. Còn hiện nay, phụ nữ có thể vào hiệu thuốc để tìm hiểu vô số các loại băng vệ sinh sử dụng một lần phong phú về chủng loại và đa dạng về phong cách.

Sử dụng băng vệ sinh thế nào để không hại cho sức khỏe?
Băng vệ sinh là vật dùng thân thiết với chị em phụ nữ.

Đây là điều rất thuận lợi cho phụ nữ trẻ bắt đầu có kinh nguyệt vì sản phẩm này rất thân thiện với người tiêu dùng.

Dùng băng vệ sinh thế nào cho đúng?

Băng vệ sinh tốt cần phải đảm bảo tiệt trùng, đáp ứng yêu cầu thấm hút tốt và độ thoáng khí cao, nếu không khu vực "nhạy cảm" sẽ không được khô ráo, nấm khuẩn dễ xâm nhập tràn lan vào cơ thể, thậm chí sinh sôi nảy nở với tốc độ nhanh chóng mặt.

Rửa tay sạch trước và sau khi sử dụng là cách tốt nhất để tránh việc lây nhiễm vi khuẩn từ môi trường vào âm đạo thông qua băng vệ sinh. Vì thế trước và sau khi sử dụng, bạn nên rửa tay sạch bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay chuyên dụng.

Ngoài ra, nếu chị em sử dụng băng vệ sinh thiếu chất lượng, các tạp chất trực tiếp tiếp xúc với "cô bé" càng dễ làm tăng nguy cơ gây viêm nhiễm.

Để đảo bảo vệ sinh, tốt nhất phụ nữ nên thường xuyên thay băng vệ sinh, với người có lượng máu kinh nhiều nên 3 tiếng thay một lần, máu kinh ít thì 4-5 tiếng thay một lần.

Nhằm đảm bảo an toàn cho "cô bé" cũng như sức khỏe của chính mình, bạn cần thường xuyên chú ý tới hạn sử dụng của băng vệ sinh, nên dùng loại càng gần ngày sản xuất càng tốt. Nếu quá hạn, nó có thể biến chất, làm tổn thương vùng kín và nguy hại cho sức khỏe.

Việc chọn lựa băng vệ sinh nên dựa theo tình trạng hành kinh (lượng máu ra nhiều hay ít, ra nhanh hay kéo dài), tình trạng hoạt động, dạng lao động…

Những bạn nào có làn da nhạy cảm nên sử dụng sản phẩm có bề mặt làm bằng bông mềm. Nhưng những khi đi du lịch, đi xa, thời gian dài ngồi xe, thì nên dùng băng vệ sinh chất liệu khô, thoáng, để tăng khả năng thấm hút máu kinh, tránh bị trào ra ngoài, nóng, hoặc khó chịu, giảm viêm nhiễm "cô bé".

Tuy nhiên, có thể sẽ không tìm được một loại băng vệ sinh nào vừa ý nếu kinh nguyệt ra quá nhiều. 

Loại miếng băng vệ sinh phù hợp cho các trường hợp

Loại băng cơ bản: thấm hút được đến 6 grams lượng kinh nguyệt

Loại thường xuyên: thấm hút 6-9 grams lượng kinh nguyệt

Loại thấm nhiều: thấm hút khoảng 9-12 grams lượng kinh nguyệt

Loại thấm rất nhiều: cho những ngày kinh nguyệt nhiều nhất, thấm hút khoảng 12-15 grams.

Một số băng vệ sinh có chất khử mùi làm giảm mùi kinh nguyệt. Hiện tại, vẫn còn nhiều tranh luận về sự an toàn của băng vệ sinh dối với sức khỏe của phụ nữ như các bệnh viêm màng dạ con và chứng nhiễm độc (TSS). Việc sử dụng băng vệ sinh mang lại nhiều tiện ích cho phụ nữ, tuy nhiên vẫn có thể xảy ra những rủi ro về sức khỏe.

Bật mí cách nhận biết băng vệ sinh kém chất lượng
Bật mí cách nhận biết băng vệ sinh kém chất lượng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Băng vệ sinh là sản phẩm rất cần thiết đối với người phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt nhưng nếu dùng phải hàng kém chất lượng sẽ gây hại vô cùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn