Bật mí cách nhận biết băng vệ sinh kém chất lượng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Băng vệ sinh là sản phẩm rất cần thiết đối với người phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt nhưng nếu dùng phải hàng kém chất lượng sẽ gây hại vô cùng.

Băng vệ sinh luôn được coi như “bảo bối” không thể thiếu của chị em phụ nữ, đặc biệt là trong những ngày “đèn đỏ”. Sử dụng và bảo quản băng vệ sinh đúng cách không những giúp chị em “đối phó” được với những ngày “ẩm ương” và còn giúp chị em thêm thoải mái, tự tin, đồng thời cũng góp phần đáng kể trong việc chăm sóc sức khỏe.

Nhưng hiện nay trên thị trường đang xuất hiện tràn lan các loại băng vệ sinh kém chất lượng, không rõ xuất xứ, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe bạn gái.

Mô tả ảnh.
Băng vệ sinh luôn được coi như “bảo bối” không thể thiếu của chị em phụ nữ.

Tác hại của băng vệ sinh kém chất lượng

Băng vệ sinh không rõ nguồn gốc và kém chất lượng thường được sản xuất từ những chất liệu không đạt tiêu chuẩn, không thấm hút tốt và kém khô thoáng, khiến vùng kín thường xuyên ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Biểu hiện ban đầu là ngứa, rát, vùng kín có mùi khó chịu,… sau đó sẽ nổi hột, loét và nhiễm trùng vùng kín.

Mặt khác, băng vệ sinh kém chất lượng cũng không được sản xuất trong điều kiện vô trùng và đảm bảo vệ sinh, do đó trên sản phẩm có thể còn tồn tại bụi bẩn, vi khuẩn từ môi trường xung quanh.

Những vi khuẩn này khi tiếp xúc với máu của cơ thể trong kì kinh nguyệt sẽ càng phát triển, gây ra hiện tượng nhiễm trùng ngược cực kì nguy hiểm: vi khuẩn xâm nhập vào sâu âm đạo, tử cung, tăng nguy cơ tắc nghẽn vòi trứngvô sinh.

Cách nhận biết băng vệ sinh kém chất lượng

Nhận biết băng vệ sinh kém chất lượng qua bao bì

Bạn không nên sử dụng những loại băng vệ sinh không rõ nguồn gốc xuất xứ và được đóng gói thành từng túi ni lông lớn, trên túi không có nhãn mác cũng như thông tin sản phẩm.

Đây là các loại băng vệ sinh được sản xuất “chui” tại những nhà máy tự phát, không có giấy phép của Bộ Y tế và cũng không đạt tiêu chuẩn an toàn sức khỏe

Hãy chú ý đến cả màu sắc và mùi có trên sản phẩm 

- Băng vệ sinh kém chất lượng thường có màu ngả vàng cùng mùi khét từ nhựa tổng hợp. Các bạn gái cũng nên dè chừng những sản phẩm có mùi thơm nhân tạo quá nồng nặc, bởi các hóa chất tạo mùi có thể làm tăng nguy cơ kích ứng da.

- Băng vệ sinh tốt thì bề mặt cotton mềm mại, khi sờ tay cảm giác mềm và mịn, thoải mái tự tin khi sử dụng.

- Bạn cũng có thể thử chất lượng băng vệ sinh bằng một “thí nghiệm” đơn giản: Đổ một ít nước lên băng vệ sinh: 

+ Nếu thấm hút tốt, bề mặt băng khô và sạch thì đó là sản phẩm đạt tiêu chuẩn. 

+ Nếu trên mặt băng vệ sinh xuất hiện những hạt li ti thì bạn cần dừng sử dụng sản phẩm ngay. Những hạt này là báo hiệu cho khả năng thấm hút kém cùng chất liệu bị pha trộn nhựa, phụ gia,… dễ làm da dị ứng.

4 điều chị em không thể không biết khi sử dụng băng vệ sinh
4 điều chị em không thể không biết khi sử dụng băng vệ sinh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Băng vệ sinh được xem là bạn của chị em phụ nữ, nhưng nếu không dùng đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe...
Theo:  khoevadep.com.vn