Tại sao ăn cay có thể ngừa ung thư và bệnh tim?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người ăn bữa ăn nhiều gia vị một hoặc hai ngày một lần ít có nguy cơ chết sớm vì bệnh tim, ung thư và các vấn đề về hô hấp.

ăn ớt ngừa ung thư
Ăn ớt có thể ngừa chết sớm vì ung thư và bệnh tim - Ảnh: Shutterstock.

Những người ăn thực phẩm nhiều gia vị mỗi ngày có ít nguy cơ chết sớm hơn những người không ăn, theo một nghiên cứu mới.

Trang tin Daily Mail ngày 4.8 dẫn nghiên cứu trên 500.000 người trung niên ở Trung Quốc trong độ tuổi 30-79, cho thấy những người ăn bữa ăn nhiều gia vị một hoặc hai ngày một lần ít có nguy cơ chết sớm vì bệnh tim, ung thư và các vấn đề về hô hấp.

Các nhà khoa học tại Đại học Oxford (Anh), Trường Y tế công cộng của Đại học Havard (Mỹ) và Viện Khoa học Y khoa Trung Quốc, tin rằng capsaicin - chất chứa trong ớt - có tác dụng chống béo phì, chống oxy hóa, chống viêm và đặc tính chống ung thư.

Theo các nhà nghiên cứu, những người ăn thực phẩm nhiều gia vị một hoặc hai ngày một lần có ít hơn 14% nguy cơ chết sớm so với những người ăn ít hơn hoặc không thường xuyên. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Anh (British Medical Journal).

Ăn na sẽ mang tới những bất ngờ gì cho cơ thể?
Ăn na sẽ mang tới những bất ngờ gì cho cơ thể?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn thích ăn na nhưng chưa hẳn đã biết những tác dụng thần kỳ mà loại quả này mang lại cho cơ thể.
Theo:  khoevadep.com.vn