Ăn na sẽ mang tới những bất ngờ gì cho cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn thích ăn na nhưng chưa hẳn đã biết những tác dụng thần kỳ mà loại quả này mang lại cho cơ thể.

Quả na có vị rất ngon và nó có thể được dùng để làm sinh tố, kem hoặc thêm vào các món salad trái cây. Tuy nhiên, hạt na lại không tốt cho sức khỏe vì vậy, khi ăn phải bỏ hết hạt đi. 

Quả na là một nguồn tuyệt vời của vitamin C. Một quả na trung bình có thể cung cấp 1/5 lượng vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày. Chính nhờ giàu vitamin C mà loại quả này được coi là rất hữu ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch của con người. 

lợi ích từ quả na
Quả na mang tới rất nhiều lợi ích tới cho sức khỏe.

Tốt cho da, răng

Nhờ có hàm lượng vitamin A cao, na là trái cây giúp cân bằng độ ẩm và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho da. Ngoài ra, thịt na mềm là phương thuốc tự nhiên để điều trị nhọt, mụn hay vết loét trên da rất hiệu quả. Đối với vỏ na, bạn có thể dùng để chữa bệnh sâu răng, ngăn ngừa viêm nướu.

Giảm cân

Quả na còn là nguồn cung cấp kali, chất xơ, carbohydrates, một số vitamin và khoáng chất thiết yếu nên rất có lợi trong việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Một ưu điểm nữa quả na là không chứa chất béo bão hòa và cholesterol, hàm lượng natri thấp nên rất có lợi cho những người ăn kiêng hoặc đang có ý định giảm cân.

Duy trì trái tim khỏe mạnh

Hàm lượng magiê và kali trong na có tác dụng bảo vệ hệ thống tim mạch, thư giãn cơ bắp và kiểm soát huyết áp ổn định. Niacin, vitamin B6 và chất xơ cũng có tác dụng ngăn ngừa các cơn đau tim, giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Ngăn ngừa mệt mỏi

Na có thể cung cấp các dưỡng chất nhanh chóng chống lại kiệt sức và suy nhược. Hàm lượng kali trong quả na ngăn ngừa cơ bắp suy yếu và mệt mỏi bằng cách cải thiện quá trình cung cấp máu.

Ngoài ra, quả na còn có một số giá trị sức khỏe khác như bảo vệ chống lại nhiễm trùng nướu răng, tăng sự thèm ăn, cải thiện sức khỏe của da, hỗ trợ vệ sinh răng miệng, cải thiện sức khỏe răng miệng, làm giảm mệt mỏi, cải thiện sức khỏe của phổi và làm giảm cảm giác tê ở chân.

Những lợi ích vàng từ nước hầm xương bạn chưa biết
Những lợi ích vàng từ nước hầm xương bạn chưa biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu biết tới những lợi ích thần kỳ mà nước hầm xương mang lại cho cơ thể, bạn sẽ thường xuyên chế biến món này cho gia đình hơn.
Các thực phẩm tưởng hại mà hóa lợi
Các thực phẩm tưởng hại mà hóa lợi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có những thực phẩm bạn luôn nghĩ nó rất hại tới sức khỏe nhưng thực tế lại vô cùng lợi cho cơ thể.
Theo:  khoevadep.com.vn