Tẩy lông vùng kín có thể lây bệnh đường tình dục mà chị em không biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tẩy lông "vùng bikini" chính là một trong những yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh qua đường tình dục, các chuyên gia y tế cảnh báo.

Kết quả của một nghiên cứu gần đây được đăng trên tạp chí Da liễu JAMA đã cho thấy việc tẩy lông ở khu vực "vùng bikini" có mối liên kết với khả năng tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Theo nghiên cứu này, việc loại bỏ lông mu có thể ảnh hưởng đến lớp niêm mạc màng của da, làm cho virus hoặc vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. 

Theo các chuyên gia sức khỏe tham gia nghiên cứu, mặc dù ngày nay, việc "dọn dẹp" ở vùng này trở nên phổ biến với nhiều phụ nữ và đây cũng được coi là một thủ tục làm đẹp an toàn nhưng việc tẩy lông có thể gây ra chấn thương nhỏ cho da và ảnh hưởng đến cấu trúc cơ bản của da. Điều này có thể gây ra viêm nang lông - một bệnh nhiễm trùng nang lông. Khi bị viêm nang lông, người bệnh sẽ có cảm giác nóng rát do sự phát triển của syringoma - các khối u lành tính. 

Staphylococcus aureus, Streptococcus pyogenes và Pseudomonas aeruginosa là những vi khuẩn gây bệnh nhiễm trùng mà nhiều người có nguy cơ mắc phải. Chúng có thể được truyền qua các công cụ tẩy lông bị ô nhiễm hoặc từ người thực hiện thao tác này. Các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo rằng tẩy lông mu có thể gây bỏng, nhất là với những vùng da mỏng. Trong một số trường hợp nếu bị bỏng nặng sẽ phải ghép da. 

bệnh qua đường tình dục

Nghiên cứu còn chứng minh mối liên hệ giữa tỉ lệ mắc bệnh u mềm lây qua đường tình dục với việc loại bỏ lông mu

Thậm chí nghiên cứu còn chứng minh mối liên hệ giữa tỉ lệ mắc bệnh u mềm lây qua đường tình dục với việc loại bỏ lông mu. Hầu hết những người thực hiện thao tác này ít cảnh báo cho chị em phụ nữ về những nguy cơ có thể gặp phải. Trong khi đó, chị em nên được tư vấn để tránh hoạt động tình dục trong một thời gian nhất định sau khi tẩy lông.

Có những nghiên cứu trước đây lại cho rằng việc tẩy lông sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng chứ không làm gia tăng nguy cơ lây bệnh qua đường tình dục, vì điều này sẽ giảm vi khuẩn gây bệnh trú ngụ ở "vùng kín". Nhưng theo Basil Donovan, người đứng đầu Tổ chức sức khỏe tình dục tại Đại học Viện Kirby New South Wales thì không nên tẩy lông ở vùng này sẽ tốt hơn cho người phụ nữ. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link