Thói quen ăn uống đang phá hủy lá gan của bạn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen ăn uống đang phá hủy lá gan của bạn mỗi ngày, cần bỏ ngay tức khắc!

Người ta đã thống kê những thói quen dưới đây là những thói quen không tốt cho gan, cùng điểm danh xem bạn có mặc một trong số các thói quen này không nhé. Nếu bạn thấy mình có sở hữu chúng, hãy nhanh chóng thay đổi để bảo vệ lá gan được khỏe mạnh.

thói quen gây hại cho lá gan của bạn
 

Thói quen ăn uống không hợp lý

Nếu thường xuyên ăn các đồ ăn có hàm lượng mỡ cao, khi qua đường ruột hấp thụ vào máu, thông qua hệ thống tuần hoàn được gan hấp thụ và chuyển đổi thành lipoprotein tổng hợp mật độ thấp; người có gan không tốt nếu hấp thụ lượng chất béo cao sẽ tăng gánh nặng cho gan. Ngoài ra, thói quen hay ăn về đêm cũng là thói quen không tốt cho gan của bạn. Khi ăn đêm gan sẽ có ít thời gian nghỉ ngơi hơn, tăng gánh nặng cho gan thậm chí gây rối loạn chức năng gan.

Vậy nên người bệnh viêm gan không nên ăn đêm hoặc nên giảm thiểu ăn đêm. Nếu cần bổ sung dinh dưỡng vào buổi tối thì nên chọn các thực phẩm có thành phần đường như như kẹo hay bột mỳ, nhưng không nên ăn quá nhiều. Ngoài ra, người bệnh cũng nên chú ý đến thói quen dinh dưỡng hàng ngày, đặc biệt là thành phần mỡ trong thức ăn, nên lựa chọn thức ăn thanh đạm, ít dầu mỡ, thay thế bổ sung các loại thực phẩm nhiều vitamin như hoa quả tươi.

Ăn thức ăn nhiều dầu mỡ

Nếu thường xuyên ăn các đồ ăn có hàm lượng mỡ cao, khi qua đường ruột hấp thụ vào máu, thông qua hệ thống tuần hoàn được gan hấp thụ và chuyển đổi thành lipoprotein tổng hợp mật độ thấp. Người có gan không tốt nếu hấp thụ lượng chất béo cao sẽ tăng gánh nặng cho gan.

Bỏ ăn sáng

Ăn sáng là để dự trữ năng lượng cho cơ thể trong một ngày hoạt động. Ăn sáng đều đặn và lành mạnh sẽ giúp bạn có được nguồn năng lượng tốt và bền, có lợi cho việc hỗ trợ lá gan không bị tổn thương. Nhưng nếu bạn thường xuyên bỏ ăn sáng, bạn đang tự làm tổn thương lá gan của mình.

Ăn nhiều muối

Khi bạn ăn muối với một lượng vừa phải, gan của bạn không có vấn đề gì. Tuy nhiên, 95% lượng muối trong cơ thể đều đưa qua gan và thận để xử lý. Nếu lượng muối được ăn vào quá nhiều, quá trình đào thải chất cặn bã dư thừa sẽ khiến gan phải làm việc quá tải, gây hại đến gan, làm suy giảm chức năng hoạt động của gan và thận.

Thói quen phá hủy thận của bạn mỗi ngày
Thói quen phá hủy thận của bạn mỗi ngày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu có những thói quen dưới đây bạn cần bỏ gấp vì nó đang phá hủy thận bạn mỗi ngày!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn