Thực hư việc bổ sung vitamin có thể làm tăng nguy cơ ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Chúng tôi thấy rằng, những viên thuốc bổ sung đó thực sự không giúp ích gì cho sức khỏe của họ. Thực tế, một số người còn bị ung thư nhiều hơn"

Một nghiên cứu quy mô lớn tiến hành ở Mỹ đã chỉ ra rằng bổ sung quá nhiều vitamin có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư và bệnh tim.Nghiên cứu được trình bày tại Hiệp hội Nghiên cứu ung thư (AACR) Hội nghị thường niên năm 2015.

Mô tả ảnh.
Bổ sung vitamin có thể làm tăng nguy cơ ung thư?

"Chúng tôi không chắc chắn lý do tại sao điều này xảy ra ở cấp độ phân tử,nhưng bằng chứng cho thấy những người dùng quá liều các loại vitamin có nguy cơ bị ung thư cao hơn", Tiến sĩ Tim Byers, thuộc trung tâm Ung thư của trường Đại học Colorado cho biết:

Cách đây hai mươi năm, có nghiên cứu cho biết những người ăn nhiều rau xanh và hoa quả thường có ít khả năng bị ung thư hơn.

Các nhà nghiên cứu sau đó chuyển trọng tâm nghiên cứu xem liệu rằng uống quá nhiều vitamin và khoáng chất có làm giảm nguy cơ nhiễm bệnh hay không.

Các nhà nghiên cứu bước đầu thử nghiệm trên động vật và tìm thấy kết quả đáng khích lệ. Nhưng khi họ nghiên cứu hàng ngàn bệnh nhânđang dùng thực phẩm chức nănghơn 10 năm, kết quả khá đáng báo động.

"Chúng tôi thấy rằng, những viên thuốc bổ sung đó thực sự không giúp ích gì cho sức khỏe của họ. Thực tế, một số người còn bị ung thư nhiều hơn trong khi đang uống vitamin", Byers nói.

Một thử nghiệm trong việc khám phá những ảnh hưởng của việc bổ sung beta-keratin (chất sừng) cho thấy uống quá liều sẽ làm tăng 20% nguy cơ bị cả ung thư phổi và bệnh tim.

Ở một thử nghiệm khác cho thấy axit folic, vốn được coi là có tác dụng làm giảm những khối u bướu nhỏ trong ruột già, thực tế lại cho kết quả ngược lại.

"Nếu uống đúng liều, vitamin tổng hợp rất tốt cho bạn. Nhưng nên nhớ không có một sự thay thế nào tốt hơn là những thực phẩm dinh dưỡng", ông kết luận.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, bằng cách ăn uống đủ dưỡng chất hàng ngày là cách để có được vitamin và khoáng chất tốt nhất, mà không cần phải uống bổ sung.

Nguyên nhân không ngờ gây ung thư dạ dày
Nguyên nhân không ngờ gây ung thư dạ dày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ung thư dạ dày là bệnh thường gặp ở Việt Nam, theo ghi nhận ung thư ở Hà Nội, nó đứng hàng thứ hai trong các bệnh ung thư.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn