Thực phẩm quen thuộc giúp giảm mỡ máu ngay ai cũng cần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có nguy cơ bị mỡ cao trong máu, thật đơn giản khi đưa những thực phẩm quen thuộc dưới đây vào bữa ăn hàng ngày để loại bỏ điều đó.

Thực phẩm quen thuộc giúp giảm mỡ máu ngay ai cũng cần
Uống rượu vừa phải có thể làm tăng mức độ cholesterol tốt HDL đến 10%. 

Thực phẩm nhiều chất xơ

Trái cây và rau quả, bao gồm ngũ cốc nguyên hạt không chỉ có lợi cho sức khoẻ tim mạch mà còn làm giảm cholestrol. Chất xơ hoạt động như một miếng bọt biển hấp thu cholesterol trong đường tiêu hoá. Nguồn cung cấp nhiều chất xơ như đậu khô, yến mạch, lúa mạch, các sản phẩm có chứa psyllium

Ăn nhiều cá

Cá có chứa omega-3 làm giảm cholesterol và triglyceride. Nên ăn cá 2-3 lần/tuần để bổ sung lượng omega-3 cần thiết. Các loại đậu, dầu canola, quả óc chó cũng có chứa omega-3 nhưng không cung cấp omega-3 giống như cá.

Omega-3 đựơc xem là khá an toàn nhưng hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nếu bạn đang dùng một loại thuốc chống đông máu.

Rượu

Uống rượu vừa phải có thể làm tăng mức độ cholesterol tốt HDL đến 10%. Tuy nhiên, không nên uống rựơu quá nhiều và không nên uống nếu bạn không có thói quen uống rượu.

Uống trà xanh

Trà xanh đựơc xem là thức uống lành mạnh thay thế cho nước ngọt và các đồ uống có đường. Trà xanh có chứa các hợp chất có thể giúp làm giảm cholesterol xấu.

Các loại hạt

Thường xuyên ăn các loại hạt như quả óc chó và quả hạnh có thể làm giảm cholesterol. Tuy nhiên, các loại hạt có calo, vì vậy nên giới hạn lượng tiêu thụ các loại hạt.

Bơ thực vật

Chứa nhiều stanol thay cho bơ có nguồn gốc từ động vật, có tác dụng làm giảm cholesterol xấu LDL.

Chữa nhiều bệnh hiệu nghiệm với 4 loại quả thân quen
Chữa nhiều bệnh hiệu nghiệm với 4 loại quả thân quen
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Các chuyên gia ngành y đều công nhận bưởi là loại quả điều trị bệnh tim hiệu quả, chứa pectin tự nhiên làm giảm cholesterol đề phòng bệnh tim.
Thực phẩm quen thuộc giúp trị bệnh xương khớp rất hiệu quả
Thực phẩm quen thuộc giúp trị bệnh xương khớp rất hiệu quả
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn muốn xương mình luôn chắc khỏe, điều đó thật đơn giản với những thực phẩm quen thuộc trị bệnh xương khớp hiệu quả dưới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn