Thực phẩm quen thuộc không ngờ gây ung thư, teo não

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thực phẩm vô cùng quen thuộc nhưng lại gây hại cho sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình vô cùng.

Chất chống oxy hóa trong kẹo cao su cũng sẽ có tác động tiêu cực đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Kẹo cao su

Bản thân cao su tự nhiên trong kẹo cao su không độc, tuy nhiên những chất làm trắng được sử dụng trong quá trình chế biến kẹo cao su lại có chứa một lượng độc tích nhất định.

Các hóa chất phụ gia thực phẩm như chất chống oxy hóa trong kẹo cao su cũng sẽ có tác động tiêu cực đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Mì chính

Theo nghiên cứu, mỗi người không được dùng quá 6g mì chính một ngày. Khi ăn quá nhiều mì chính, nồng độ glutamate sẽ tăng cao, khiến cơ thể khó tích tụ được canxi và magie gây ra chứng nhức đầu, dễ quên, ngắn hạn, tim đập nhanh, buồn nôn.  Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều mì chính cũng ảnh hưởng xấu đến hệ sinh sản của con người.

Bắp rang bơ

Bắp rang bơ là món ăn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên ăn quá nhiều chất này, con người dễ bị nhiễm độc chì.

Hàm lượng chì trong bắp rang bơ chiếm tới 10mg/500g. Ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hệ tiêu hóa của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Hạt hướng dương

Trong danh sách thực phẩm ảnh hưởng đến trí tuệ của con người không thể không nhắc đến hướng dương, gây teo não do ăn nhiều theo như nhiều nghiên cứu lớn nhỏ. Bên cạnh đó, các axit béo không bão hòa trong hướng dưỡng sẽ gây hiện tượng rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, do cơ thể hấp thụ một lượng choline khi ăn hướng dương.  

Chất béo tích tụ trong gan sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan gây hiện tượng gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan thậm chí ung thư gan.

Gan

Theo ước tính, 1 kg gan lợn chứa tới 800mg cholesterol. Cholesterol là tác nhân hàng đầu dẫn tới xơ vữa động mạch, gây chứng cao huyết áp, bệnh tim mạch, giảm hoạt động của não bộ bởi vậy không nên ăn quá nhiều gan.

Bí quyết hết mỡ thừa sau tết chỉ trong một tuần
Hãy áp dụng ngay những bí quyết dưới đây vào chế độ ăn uống thường ngày của bạn để có vòng eo thon gọn sau 1 tuần.
Những thực phẩm "cấm ăn" khi muốn giảm cân
Bạn muốn giảm cân, để làm được điều đó không hề khó, nhưng phải tránh những loại thực phẩm dưới đây.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link