Thực phẩm quen thuộc trong mùa hè có nguy cơ gây ngộ độc cao

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều thực phẩm phổ biến và được ưa chuộng vào mùa hè nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc rất cao, các bạn hãy chú ý để tránh hại sức khỏe.

Mô tả ảnh.
Quả xoài được nhiều người ưa chuộng nhưng cũng tiềm ẩn mối nguy hại tới sức khỏe.

Thực phẩm luôn có một ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe con người, sử dụng thực phẩm không hợp vệ sinh, không an toàn đều có thể bị ngộ độc.

Dưới đây là một số thực phẩm phổ biến và được ưa chuộng vào mùa hè nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc rất cao, các bạn hãy chú ý để tránh hại sức khỏe.

Xoài

Xoài là loại trái cây của mùa hè, nhưng nó lại khiến cơ thể sinh nhiệt nếu ăn quá nhiều. Thậm chí xoài còn làm nổi mụn nhiệt, phát ban ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Không chỉ dừng lại ở đó, loại quả được ưa chuộng này còn tiềm ẩn nguy cơ gây đau bụng, ngộ độc cao nếu bạn tiêu thụ nhiều. Hãy lưu ý ngay nhé!

Đồ nướng, đồ ăn nhanh

Các loại đồ nướng, đồ ăn nhanh như pizza, khoai tây chiên và nhiều thực phẩm ăn vặt chứa dầu có thể gây ra các vấn đề về dạ dày, rối loạn tiêu hóa và làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm, đặc biệt vào mùa hè.

Đồ lạnh

Kem, đồ uống lạnh đều là thực phẩm sinh nhiệt cho dạ dày và cơ thể. Ngoài ra, kem thường bị nhiễm khuẩn salmonella và staphylococcus, đặc biệt nếu có thành phần từ trứng sống, dễ gây đau bụng, tiêu chảy.

Dưa chuột

Dưa chuột luôn phải “sống” với nhiều loại thuốc kích thích, thuốc trừ sâu mới. Người trồng dưa thường phun thuốc liên tục, thậm chí hôm trước phun, hôm sau đã thu hoạch để mang ra chợ bán.
 
Nếu ăn dưa chuột không rửa kỹ, không gọt vỏ thì bị ngộ độc với các triệu chứng nôn mửa, chóng mặt đau đầu là điều chắc chắn.

Thực tế, có người ăn dưa sau khi đã cẩn thận ngâm rửa bằng các loại dung dịch mà vẫn bị ngộ độc như thường. Với nhiều người, dưa chuột làm món sa lát ăn kèm là khá ngon, tuy nhiên bạn phải hạn chế với loại rau quả này.

Khế

Ngộ độc khế được ghi nhận vào năm đầu tiên tại Malaysia, khi đó loại trái cây này được phát hiện làm suy nhược hệ thần kinh trung ương.

Khế là loại quả rất ít nguy hiểm cho người đang khỏe và ăn với số lượng bình thường. Tuy nhiên, người có tiền sử bệnh thận có thể bị suy thận cấp tính, như một trường hợp vào năm 2006 được đăng tải trên chuyên sanNephrology.

5 loại rau phổ biến nhưng có nguy cơ gây ngộ độc cao
5 loại rau phổ biến nhưng có nguy cơ gây ngộ độc cao
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ngộ độc thực phẩm đang là một mối lo và quan tâm của tất cả mọi người. Đặc biệt, nguy cơ ngộ độc tiềm ẩn rất cao từ các loại rau.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn