Trái cây và rau củ có khả năng ngăn ngừa những bệnh gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trái cây và rau củ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cả gia đình bạn, hãy lưu ý để tận dụng nhằm đạt được lợi ích tốt nhất.

Trái cây và rau củ ăn bao nhiêu là đủ?
Rau củ tốt cho sức khỏe.

Giảm nguy cơ ung thư

So với những người không ăn các loại trái cây hoặc rau quả, những người ăn trái cây hoặc rau một bữa một ngày có thể hạ thấp khả năng chết vì bất kỳ nguyên nhân nào khác xuống 5%. Và với mỗi phần ăn bổ sung, nguy cơ tử vong giảm thêm 5%.

Giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim. Hơn 5 khẩu phần trái cây và rau quả hằng ngày có thể giúp hạ thấp đáng kể nguy cơ chết vì bệnh tim.

Hầu hết các nghiên cứu đều tính toán tuổi thọ của người dân, chỉ số khối cơ thể, thói quen hút thuốc và uống rượu…, những yếu tố ảnh hưởng đến nguy cơ tử vong từ bệnh tim hoặc các vấn đề khác và cho thấy việc giảm đáng kể các biến cố tim mạch phần lớn do chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải (bao gồm lượng lớn các loại trái cây và rau quả), đem lại.

Bảo vệ ngực

Thử nghiệm ngẫu nhiên đã tìm thấy sự kết nối giữa chế độ ăn uống lành mạnh với tác dụng bảo vệ ngực khỏi ung thư, theo kết quả của theo Health 24.

Rau, quả và thị lực

Chế độ ăn uống với nhiều rau quả và trái cây sẽ bổ sung các các loại vitamin cần thiết cho cơ thể giúp giữ gìn đôi mắt của bạn tốt hơn. Vitamin A, C, và E là những thành phần đóng góp chính cho mắt khỏe mạnh, hỗ trợ trong việc phòng chống thoái hóa điểm vàng ở mắt.

Vitamin A ngăn ngừa bệnh quáng gà, trong khi Vitamin C hoạt động bảo vệ sức khỏe mắt và Vitamin E có liên quan đến việc phòng ngừa đục thủy tinh thể và trì hoãn việc tăng trưởng đục thủy tinh thể.

Không có bằng chứng về tác hại

Các vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất phytochemical tìm thấy trong trái cây và rau quả có thể cải thiện nồng độ lipid máu, huyết áp, giảm hiện tượng kháng insulin và viêm mãn tính, tiến sĩ Hu - Trường Y tế công cộng Harvard ở Boston (Mỹ) cho biết.

Ông nói thêm, ăn nhiều hơn 5 phần trái cây và rau quả trong một ngày không chỉ đem lại nhiều lợi ích, như giảm nguy cơ đột quỵ, mà thậm chí nhiều bằng chứng đã chỉ ra không có bất kỳ tác hại nào của chế độ ăn nhiều thực vật gây tác hại cho con người. Vì thế không cần hạn chế số lượng hoa quả mà bạn ăn trong một ngày.

Cách sử dụng cua ghẹ an toàn, không gây hại cho sức khỏe
Cách sử dụng cua ghẹ an toàn, không gây hại cho sức khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cua ghẹ là món ăn tốt cho sức khỏe nhưng nếu không biết cách sử dụng nó sẽ gây hại cho cơ thể.
Theo:  khoevadep.com.vn