Một số bệnh cần hạn chế ăn trái cây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trái cây tốt cho sức khỏe nhưng không phải ăn cũng thích hợp để sử dụng loại thực phẩm này, bởi nó có thể gây hại cho cơ thể vô cùng.

Mô tả ảnh.
Người bệnh động mạch vành, cao huyết áp không nên ăn nhiều hoa quả.

Bệnh mẫn cảm

Người hay mẫn cảm nên ăn ít trái cây thường là trái xoài và trái thơm (dứa). Có người khi ăn hai loại trái cây này thì miệng sẽ bị ngứa ngáy, sưng nặng và nghiêm trọng hơn là bị nổi mề đay.

Người bị bệnh động mạch vành

Như đã nói, ăn hoa quả với lượng vừa phải sẽ bồi bổ cho cơ thể như các loại axit hữu cơ, muối vô cơ, các loại sinh tố và chất xơ xenlulo... Nhưng ăn hoa quả nhiều đối với những người bệnh động mạch vành, cao huyết áp và những người bệnh tim mạch thì càng làm bệnh nặng hơn.

Vì trong hoa quả ngoài các chất dinh dưỡng còn có các loại đường: đường quả, đường glucosa, đường mía... Nếu ăn nhiều, các chất đó tăng lên sẽ gây nhiều mỡ trong máu và béo, không có lợi cho người bệnh. 

Bệnh táo bón

Theo Trung Y táo và ổi vốn có tác dụng “bưng bít”, và hai loại trái cây này cũng có thể trị được bệnh tiêu chảy, vì thế những người mắc phải chứng táo bón không nên ăn nhiều hai loại trái này.

Trong táo có chứa Tannin và chất này kết hợp với Protein tạo nên protein tannin có tính bưng bít, khiến cho ruột làm việc một cách chậm chạp và gây nên táo bón.

Bệnh huyết áp thấp

Nếu ăn nhiều vải sẽ dẫn đến bệnh huyết áp thấp và đồng thời có thể mắc các căn bệnh như viêm amiđan, viêm họng. Những người quá mẫn cảm hoặc đường huyết cao không nên ăn nhiều vải.

Bệnh khó tiêu hóa

Với những người này thì khi ăn sầu riêng sẽ không tốt bởi trong sầu riêng có chứa nhiều protein thực vật, ăn nhiều sẽ gây chứng khó tiêu hóa.

Những mối nguy hiểm từ ăn dứa bạn phải biết
Những mối nguy hiểm từ ăn dứa bạn phải biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Quả dứa được nhiều người ưa chuộng và cũng tốt cho sức khỏe nhưng nếu không chú ý đây sẽ là mầm bệnh đối với cơ thể.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn