Vì sao các chuyên gia khuyên bạn không nên mặc áo ngực?

09:53, Thứ hai 19/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có bao giờ tự hỏi, vì sao các chuyên gia ý tế thường khuyên không nên mặc áo ngực?

Hiện nay, hầu hết chị em đều phải mặc ngực, loại áo nịt ngực có gọng và quai ngang khá chặt. Tuy nhiên, việc thường xuyên, liên tục “gò ép” vòng 1 như thế dễ gây tổn thương đến vòng 1 cả về hình thức lẫn sức khỏe của chị em.

Nếu có thể, chị em hãy để ngực tự do nhiều nhất, ví dụ như khi về nhà, khi đi ngủ... Bởi việc thả rông vòng 1 có rất nhiều lợi ích bất ngờ mà không phải ai cũng nắm rõ.

vì sao không nên mặc áo ngực
Việc thả rông vòng 1 có rất nhiều lợi ích bất ngờ mà không phải ai cũng nắm rõ.

Tránh nguy cơ phù nề

Mặc áo ngực chật chội đi ngủ có thể gây tắc nghẽn bạch huyết, nguy cơ tích tụ chất lỏng bên trong gây phù nề ở ngực. Nếu "thả rông" vòng 1 khi đi ngủ bạn sẽ tránh được nguy cơ này.

Tốt cho phụ nữ trong ngày đèn đỏ

Vào trước và trong thời gian “đèn đỏ”, ngực của nữ giới có xu hướng đau tức, căng và khó chịu. Bởi vậy, “thả rông” trong những ngày này không chỉ giúp bạn dễ chịu hơn mà còn tốt cho vẻ đẹp và sức khoẻ bộ ngực.

Giảm khả năng mắc nhiều bệnh thường gặp

Mặc áo nịt quá lâu là nguyên nhân gây áp lực đến cơ bắp, làm ảnh hưởng tới lưu thông tuần hoàn máu. Hạn chế mặc áo lót giúp chị em giảm thiểu các cơn đau mỏi vai gáy, lưng, cổ, đầu thậm chí còn giúp giảm nguy cơ táo bón và tiêu chảy.

Giúp bạn dễ thở hơn

Hiện nay, đa số áo nịt ngực thường có gọng và quai ngang khá chặt. Chỉ có thể bám sát vào cơ thể thì áo nịt mới có tác dụng nâng đỡ bầu ngực. Ngược lại, chúng khiến chị em cảm thấy tức ngực, khó thở khi mặc trong thời gian dài.

Thêm nữa, báo Dân Việt đưa tin, theo khảo sát của một hãng đồ lót lớn, có tới gần 80% phụ nữ chọn và mặc sai kích cỡ áo lót. Trong trường hợp chị em mặc áo lót bé hơn kích cỡ thực, bầu ngực lại càng chịu nhiều sức ép, khiến họ lại càng khó thở. Vì vậy, thỉnh thoảng cho bầu ngực thở bằng cách tạm biệt chiếc áo lót là điều nên làm.

Ngủ ngon hơn

Máu lưu thông không tốt sẽ gây xáo trộn giấc ngủ khiến bạn không được ngon giấc. Đồng thời, áo ngực chật chội sẽ khiến bạn không được thoải mái khi ngủ. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sắc đẹp.

Ngăn ngừa chảy xệ

Nhiều phụ nữ tin rằng, mặc áo ngực sẽ giữ cho núi đôi không bị chảy xệ, ngăn ngừa được đau lưng đồng thời cải thiện tư thế. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra điều ngược lại. Kết quả nghiên cứu cho rằng chiếc áo ngực thực sự không cần thiết, chúng sẽ khiến ngực bạn bị "chùng xuống" nhiều hơn.

Quan niệm tai hại về ung thư vú cần biết trước khi quá muộn
Quan niệm tai hại về ung thư vú cần biết trước khi quá muộn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có những sai lầm tại hại trong nhận thức về ung thư vú, bạn cần biết để loại bỏ ngay kẻo muộn.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link