Vì sao mỗi gia đình nên ăn dưa vàng đều đặn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì nhiều công dụng hữu ích mà dưa vàng mang tới cho sức khỏe, gia đình bạn nên ăn thực phẩm này đều đặn mỗi ngày!

Dưa vàng là loại thực phẩm rất giàu vitamin A, E và C cùng các khoáng chất như beta-carotene, kali và mangan.

Ngoài ra, nhờ có hàm lượng chất beta-carotene phong phú mà loại dưa này cũng có thể giúp kiểm soát sự thoái hóa điểm vàng, một bệnh làm suy giảm thị lực ở người có tuổi.

lợi ích từ dưa vàng
Dưa vàng là loại thực phẩm rất giàu vitamin A, E và C cùng các khoáng chất. 

Dưa vàng phòng chống ung thư

Theo Naturalnews, dưa vàng có tác dụng chống ung thư do nó có chứa nhiều chất chống ôxy hóa. Những chất chống ôxy hóa giúp dưa vàng có khả năng chống ung thư.

Tế bào ung thư được hình thành do các gốc tự do được sản xuất do sự ôxy hóa. Nhưng chất chống ôxy hóa có tác dụng trung hòa các gốc tự do này có hiệu lực do có giá trị ORAC cao.

Tốt cho tim, giảm huyết áp

Nhờ hàm lượng phong phú của chất lycopene mà dưa vàng được coi là một trong những ‘vệ sĩ’ có thể bảo vệ tim khỏe mạnh. Một nghiên cứu trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ cho thấy những phụ nữ có nồng độ lycopene trong máu cao có nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm 50% so với những chị em khác.

Dưa vàng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Bệnh thận do tiểu đường gây ra thật sự nguy hiểm và có thể làm tổn thương các tế bào thận nghiêm trọng. Chiết xuất dưa vàng được biết đến với cái tên "oxykine" rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa các tổn thương tế bào thận.

Dưa vàng làm tan sỏi thận

Nước ép dưa vàng là an toàn do tính chất chống calculti của nó. Nó giúp ngăn chặn sự lắng đọng của canxi trong và xung quanh các ống thận. Bên cạnh, nó có thể làm giảm các phân tử cholesterol dư được lưu trữ trong thận.

Ngoài ra, dưa vàng cũng được coi là thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Nó làm tăng mức độ citrate trong nước tiểu, giúp làm giảm kết tinh axit uric.

Lưu ý:

Không nên ăn dưa vàng như ăn dưa hấu. Đây không phải là loại đồ ăn nhẹ. Những người bị bệnh tiểu đường, béo phì, bị viêm ruột mãn tính, các bệnh về gan và thận không nên ăn dưa vàng.

Khi chọn dưa vàng nên ấn vào vỏ quả. Nếu vỏ dưa vàng cứng thì chưa chín, nếu mềm thì đã chín. Khi để trong phòng, dưa vàng phải có mùi thơm.

Vì sao ăn rau ngót đều đặn bạn không cần tới thuốc tây?
Vì sao ăn rau ngót đều đặn bạn không cần tới thuốc tây?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rau ngót sẽ giúp bạn chữa được rất nhiều căn bệnh phổ biến mà không cần tới bác sỹ, hãy tận dụng ngay hôm nay!
Tại sao mọi người khuyên bạn nên uống nước chanh đều đặn?
Tại sao mọi người khuyên bạn nên uống nước chanh đều đặn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy cùng khám phá những lợi ích mà nước chanh mang tới cho cơ thể bạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn