Vì sao tết nhà nào cũng phải có quả bưởi?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả bưởi mang tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, chúng ta hãy cùng khám phá ngay!

Bưởi là một loại trái cây quen thuộc thường được dùng ăn tráng miệng và loại quả này rất có lợi cho sức khoẻ. Cùng khám phá những công dụng tuyệt vời ít ai biết của bưởi.

lợi ích từ quả bưởi
Bưởi vẫn thường được xem như một loại trái cây rất “dân dã và bình dị".

Xưa nay, bưởi vẫn thường được xem như một loại trái cây rất “dân dã và bình dị", tuy nhiên bạn sẽ hoàn toàn bị bất ngờ trước những thông tin mang tính khoa học sau, bởi những lợi ích tuyệt vời của trái bưởi đối với sức khoẻ con người.

- Bưởi có tính thanh nhiệt và có chứa nhiều thành phần rất có lợi cho sức khoẻ con người: Đặc biệt những loại bưởi không hạt được coi là tốt hơn cả, bởi chúng có chứa một lượng lớn đường tự nhiên, canxi và photpho. Các loại bưởi không hạt thường có tép bưởi màu trắng hay hồng.

- Bưởi ruột hồng có chứa một lượng lớn vitamin A và beta carotene (một chất chống oxy hoá) giúp sáng và khoẻ mắt. Ngoài ra, mỗi quả bưởi còn có chứa 325mg kali, 25microgram folate, 40mg canxi,1mg sắt.

- Bạn có thể ăn bưởi hay uống nước ép từ bưởi đều đem lại hiệu quả cao trong việc ngăn chặn và hay "ứng phó" với nhiều căn bệnh khác có liên quan do việc dư thừa axit gây nên.

- Bưởi cung cấp một lượng lớn chất xơ, có tác dụng chống lại bệnh táo bón, và được xem như một loại “thực phẩm chức năng”. Bởi nó có thể ngăn ngừa bệnh lỵ, bệnh tiêu chảy, bệnh viêm ruột non.

- Bên cạnh đó các chuyên gia còn khuyên bệnh nhân mắc tiểu đường ăn bưởi mỗi ngày để cải thiện tình hình. Và người có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường cũng nên áp dụng lời khuyên trên.

- Đặc biệt bưởi là loại trái cây hữu ích giúp bạn có thể điều trị bệnh cúm. Ngoài ra bưởi còn dùng làm giải khát và có tác dụng hạ sốt. Trong bưởi có chứa "quinine", rất hữu ích trong việc điều trị bệnh sốt rét và chứng cảm lạnh. Đặc biệt, có khả năng giảm căng thẳng và mệt mỏi. Chỉ bằng cách đơn giản sau, bạn hãy uống một cốc nước ép bưởi lẫn với nước chanh vắt, sẽ thấy ngay hiệu quả.

- Bảo vệ cơ thể khỏi ung thư tuyến tiền liệt: Các chất chống oxy hóa trong bưởi sẽ tấn công các mầm bệnh ung thư tuyến tiền liệt tiềm ẩn trong cơ thể. Hiện nay, ung thư tuyến tiền liệt rất phổ biến ở nam giới, là nguyên nhân gây tử vong thứ hai sau ung thư phổi. Tuy nhiên, uống nước ép bưởi hàng ngày nó có thể giúp cho cơ thể có sức đề kháng tốt hơn đồng thời ngăn chặn được sự hình thành và phát triển của căn bệnh này.

Cây xương rồng giúp bạn chữa được những căn bệnh nguy hiểm nào?
Cây xương rồng giúp bạn chữa được những căn bệnh nguy hiểm nào?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cây xương rồng giúp bạn chữa được những căn bệnh nguy hiểm nào, hãy cùng tìm hiểu!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link