Sai lầm chết người khi nấu ăn khiến bệnh ung thư bùng phát

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sai lầm chết người khi nấu ăn khiến bệnh ung thư bùng phát, mọi nhà hãy lưu ý để tránh xa!

sai lầm khi nấu ăn
Đừng đun cho đến khi dầu ăn bốc khói mới cho thực phẩm vào vì sẽ gây hại cho sức khỏe.

Đun cho đến khi dầu bốc khói mới cho thức ăn vào

Nhiều người có thói quen đợi đến khi dầu thật nóng, bốc khói mới bắt đầu cho thức ăn vào nấu. Lúc này, nhiệt độ dầu đã lên đến 200 độ C. Nếu cho thức ăn vào chế biến trong thời điểm này sẽ sinh ra chất gây ung thư, đồng thời chất dinh dưỡng trong thức ăn cũng bị mất đi rất nhiều.

Ngoài ra, khi dầu ở nhiệt độ quá cao sẽ làm biến chất vitamin tan trong chất béo, khiến chất béo có lợi mà cơ thể cần bị oxy hóa, làm giảm giá trị dinh dưỡng của dầu. Do vậy các chuyên gia khuyên chỉ nên nấu ăn khi dầu ở nhiệt độ từ 150 đến 180 độ. Cách nhận biết đơn giản là nhúng đũa vào trong dầu, nếu thấy xung quanh đầu đũa xuất hiện nhiều bọt khí là lúc nên cho thức ăn vào chế biến.

Nấu rau trong nồi đồng

Nhiều người thích luộc rau trong nồi đồng vì rau sẽ mềm và xanh hơn. Nhưng đây là một phương pháp làm mềm rau phản khoa học, bởi lẽ khi làm như vậy, không những sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng của rau mà còn khiến cho rau bị thôi nhiễm đồng dễ gây ra các bệnh tật nguy hiểm cho sức khỏe. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng bạn nên sử dụng dụng cụ bằng nhôm hoặc bằng sắt để nấu đồ ăn, tránh dùng nồi đồng.

Dùng lẫn dụng cụ làm bếp bằng nhôm và sắt

Hầu hết bà nội trợ ít khi để ý đến chất liệu của các loại dụng cụ nấu nướng như xoong, chảo, nồi, thìa… Tuy nhiên, nếu bạn không cẩn thận và dùng lẫn lộn đồ bằng nhôm và sắt sẽ rất có hại cho sức khỏe. Đồ nhôm không cứng như đồ sắt, nếu dùng thìa nhôm xào nấu với chảo sắt thì nhôm sẽ bị mài mòn, mạt nhôm bị lẫn trong thức ăn, khi vào cơ thể sẽ tích tụ và gây bệnh tật nguy hiểm.

Chần qua rau rồi nấu cho an toàn

Thạc sĩ Nguyễn Mỹ Linh, bộ môn Rau và Cây gia vị, Viện Nghiên cứu rau quả Việt Nam cho biết, thói quen rửa và chần qua rau rồi mới nấu nhằm bảo đảm vệ sinh vừa đẹp màu khi ăn là không cần thiết, thậm chí là phí. Cách chần này vừa làm giảm vitamin vừa làm mất các chất giúp phòng ngừa bệnh ung thư có trong rau.

Ai hay ăn gan lợn phải biết những điều này để không hại sức khỏe
Ai hay ăn gan lợn phải biết những điều này để không hại sức khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ai hay ăn gan lợn phải biết những điều này để không hại sức khỏe, hãy lưu ý ngay nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn