Việc làm này gây bệnh ung thư còn hơn cả hút thuốc lá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc làm này gây bệnh ung thư còn hơn cả hút thuốc lá - các bạn hãy biết để tránh xa ngay trước khi quá muộn.

Có rất nhiều thói quen nhỏ nhặt hàng ngày có thể gây ra tác hại khôn lường, thậm chí là gâu nên bệnh ung thư mà bạn không để ý. Tất nhiên, chúng tôi không hề khuyên bạn không bước ra bên ngoài nửa bước để bảo vệ mình, nhưng từ bỏ những thói quen này chắc chắn sẽ giúp bạn có một thể trạng và lối sống lành mạnh hơn.

thói quen gây ung thư
Ăn nhiều thịt, thực phẩm chế biến sẵn gây ung thư vú

Quan hệ tình dục phóng khoáng

Thời gian gần đây, không ít bạn trẻ có quan niệm khá thoáng trong vấn đề tình dục. Điều này gây nên các vấn đề sức khỏe tiêu cực như làm tăng khả năng mắc ung thư cổ tử cung ở phụ nữ hơn 2 – 3 lần so với bình thường.

Ăn nhiều thịt, thực phẩm chế biến sẵn gây ung thư vú

Các nhà nghiên cứu Anh khẳng định việc ăn nhiều thịt chế biến có khả năng làm tăng nguy cơ ung thư vú. Tuy nhiên, loại bỏ thịt hoàn toàn trong bữa ăn hàng ngày không phải lựa chọn khôn ngoan. Tốt nhất, bạn chỉ nên tiêu thụ khoảng 100gr thịt chế biến thành món hầm, luộc mỗi ngày.

Ngồi quá nhiều

Nếu suy nghĩ về việc tập thể dục khiến bạn phát ngán, nếu bạn được tư vấn tập thể dục 30 – 60 phút hàng ngày, thì đã đến lúc bạn cần ngồi ít đi và tham gia hoạt động.

Alice G.Bender, Phó Giám đốc phục trách chương trình Dinh dưỡng của Viện nghiên cứu Ung thư Mỹ (AICR) cho biết: “Hoạt động thể chất giúp làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng, ung thư vú sau mãn kinh và ung thư nội mạc tử cung. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người ngồi quá nhiều xu hướng có chỉ số sinh học dễ viêm nhiễm, nếu mãn tính thì sẽ gây ra nguy cơ ung thư rất cao”

Một nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia khi so sánh những người ngồi nhiều với những người ngồi ít cho thấy người ngồi nhiều có nguy cơ cao mắc 3 loại ung thư: ung thư đại tràng, ung thư nội mạc tử cung, và ung thư phổi . Và cứ mỗi 2 giờ ngồi làm việc sẽ lại làm tăng cao hơn nguy cơ này.

Có thể bạn không nhận ra rằng chỉ với 30 – 60 phút tập thể dục mỗi ngày không thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư nếu như sau đó bạn quay trở lại với thói quen ngồi cả ngày của mình. “Bạn cần hoạt động cả ngày”, Bender cho biết, “Hãy tranh thủ những khoảng thời gian giải lao để đi bộ, dãn cơ, nâng những vật nhẹ - bất cứ thứ gì miễn là bạn không ngồi trong khoảng thời gian quá lâu. Các hoạt động thể chất sẽ giúp điều hòa hòa lượng hormone có lợi và có hại, từ đó tạo ra môi trường sinh học tốt hơn trong cơ thể bạn”.

Uống quá nhiều cafe

Nhiều người có thói quen uống 2-3 ly cà phê mỗi ngày. Thế nhưng Viện dinh dưỡng của Mỹ chỉ khuyến nghị không quá 300 miligram caffeine mỗi ngày mà thôi. Việc dùng caffein quá liều có thể gây tăng huyết áp, khiến nhiều người bị gia tăng căng thẳng và stress trong ngày. Về lâu dài, nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Thực phẩm có thèm tới mấy bạn cũng không nên ăn trong mùa hè
Thực phẩm có thèm tới mấy bạn cũng không nên ăn trong mùa hè
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thực phẩm có thèm tới mấy bạn cũng không nên ăn trong mùa hè - hãy tìm hiểu ngay lập tức!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn