Ăn dứa mà không biết điều này sẽ cực gây hại cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những điều mà ai ăn dứa cũng phải biết để không tự gây hại cho sức khỏe.

Vì dứa là loại cây bụi mọc sát mặt đất, vỏ dứa lại xù xì lên quả dứa là nơi cư trú của nấm. Nếu dứa bị dập nát, dịch bào thấm ra, nấm sẽ phát triển, có điều kiện xâm nhập sâu vào trong quả dứa, gây ngộ độc cho người ăn. Thực tế, đã có nhiều trường hợp bị tai biến, thậm chí tử vong. Và dưới đây là những điều cần lưu ý khi ăn dứa để không gây hại cho sức khỏe của bản thân cũng như gia đình mà ai ai cũng cần biết!

lưu ý khi ăn dứa
Dứa là loại quả mùa hè mà được nhiều người ưa chuộng

Không được ăn nhiều

Cần lưu ý rằng quả dứa thích hợp hơn cho người trẻ khỏe và có thể hiện các chứng táo chướng do nhiệt. Ngược lại không dùng cho trường hợp do hư hàn thấp. Dân gian có câu nói: “Trái thơm (quả dứa) ngon miệng, nhưng mệt bụng”. Nghĩa là nếu bộ phận tiêu hóa có hư hàn thấp, hay gây đau bụng đi ngoài nhiều lần, lỏng nát, có bọt vàng thì không lạm dụng.   Không nên ăn nhiều một lúc gây rát lưỡi, nên ăn lúc no để tránh cồn ruột.   

Ăn nhiều dứa không những gây rát lưỡi, xót môi mà do thơm cũng giàu acid oxalic; nếu hàm lượng oxalic quá cao sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt canxi.

Ăn dứa có thể tăng lượng đường trong máu

Dứa là loại trái cây có lượng đường và carbohydrate rất cao, vì vậy, khi ăn quá nhiều dứa có thể làm tăng đột ngột lượng đường trong máu của cơ thể. 

Gây hại cho răng

Đặc tính axit cao của dứa có thể gây ra quá trình háo học trong miệng khi ăn, chúng làm mềm răng, gây sâu răng, đặc biệt với người đang có vấn đề về răng miệng. Dấu hiệu sau khi ăn dứa thông thường là đau răng và ê buốt khi ăn đồ ăn nóng hoặc lạnh.

Phản ứng với một số loại thuốc

Bromelain có trong dứa là một loại enzyme có khả năng tương tác với một số loại thuốc nhất định. Các bác sĩ của Trung tâm y tế thuộc Đại học Maryland khuyến cáo bạn không nên ăn dứa khi đang uống thuốc kháng sinh, chống đông máu, chống co giật, thuốc làm loãng máu, trầm cảm hoặc mất ngủ.

Đối với những người đã bị say dứa một lần rồi càng phải thận trọng khi ăn dứa, tốt nhất là ăn ít thôi để thăm dò dần dần đề phòng cơ thể "không chịu" loại thức ăn này chăng, vì trong thực tế đã có những người có một thể tạng riêng, không thích ứng đối với một số thức ăn nào đó, mỗi khi ăn vào lại xảy ra hiện tượng dị ứng gần giống như trên.

Loại thuốc kháng sinh tự nhiên tốt nhất quả đất mà ai cũng cần rõ
Loại thuốc kháng sinh tự nhiên tốt nhất quả đất mà ai cũng cần rõ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Loại thuốc kháng sinh tự nhiên tốt nhất quả đất mà ai cũng cần rõ để không cần tới thuốc tây.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link