Viêm tử cung có mang thai được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Viêm tử cung dù được cho là căn bệnh lành tính, nhưng những biến chứng của nó thì không thể bỏ qua. Vậy viêm tử cung có mang thai được không?

Viêm tử cung có mang thai được không?

Khí hư ra nhiều, đi tiểu đau, hay chảy máu âm đạo dù chưa đến kỳ kinh nguyệt điều có thể là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung. Đây là một căn bệnh lành tính và có thể chữa khỏi, nhưng nếu để lây và không kịp phát hiện được thì một trong những biến chứng của nó là gây nguy cơ vô sinh hay bị ung thư cũng rất nguy hiểm. Nhưng liệu khi bị viêm cổ tử cung thì phụ nữ có thể mang thai được hay không?

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm tử cung ở phụ nữ

+ Bị lây nhiễm qua đường tình dục

Đây có thể coi là nguyên nhân chính để gây ra căn bệnh này. Theo đó, các vi khuẩn và siêu vi viêm cổ tử cung gây ra nhiễm trùng được truyền qua tiếp xúc tình dục. Viêm cổ tử cung có thể do nhiễm các bệnh qua đường tình dục phổ biến bao gồm bệnh lậu, chlamydia và herpes sinh dục.

Mô tả ảnh.
Phụ nữ khi bị viêm tử cung có thể mang thai được không?

+ Có những phản ứng dị ứng

Hiện tượng dị ứng hoặc là để chất diệt tinh trùng tránh thai hoặc với latex trong bao cao su, có thể dẫn đến viêm cổ tử cung.

+ Do sự phát triển quá mức của vi khuẩn. Việc phát triển quá mức của vi khuẩn thường xuất hiện trong âm đạo (vaginosis) cũng có thể dẫn đến viêm cổ tử cung.

Bị viêm tử cung có thể mang thai được không?

Theo một số nghiên cứu cho thấy, tỉ lệ nữ giới bị mắc bệnh viêm tử cung khá cao, nhất là ở những người đã có quan hệ.  Do vậy, nếu thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường ở tử cung như: khí hư có dạng mủ, kèm theo các bệnh do nhiễm khuẩn Chlamydia và lậu cầu thì bạn cần phải tới các cơ sở y tế ngay lập tức để được điều trị tích cực. Bởi nếu để bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng tới khả năng mang thai thậm chí gây ra hiện tượng vô sinh ở nữ giới.

Đặc biệt, trong trường hợp, nếu bạn bị viêm tử cung mãn tính cần kiểm tra phụ khoa ngay để tránh ảnh hưởng tới khả năng thụ thai và bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết được tình trạng sức khỏe của mình để có những cách điều trị thích hợp. Tránh tình trạng để lâu có thể gây ra vô sinh hay ung thư cổ tử cung.

Cách phòng tránh viêm tử cung

1. Phải có cách quan hệ an toàn, “chung thủy”. Bởi những người trong các mối quan hệ một vợ một chồng có nguy cơ bị viêm cổ tử cung thấp hơn hơn là những người sinh hoạt tình dục sớm trong cuộc sống và những người có nhiều đối tác.

2. Sử dụng bao cao su khi giao hợp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên bạn cần phải dùng những loại bao cao su đảm bảo an toàn.

3. Thường xuyên vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Trên đây là những thông tin hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn trong việc cung cấp thông tin.

Không độc tố trong gan, cơ thể khỏe, thọ lâu nếu biết điều này
Không độc tố trong gan, cơ thể khỏe, thọ lâu nếu biết điều này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Không còn độc tố trong gan, cơ thể luôn khỏe mạnh, lại thọ lâu nếu biết điều này!
Sử dụng dầu rán kiểu này là bạn đang mang bệnh ung thư vào nhà
Sử dụng dầu rán kiểu này là bạn đang mang bệnh ung thư vào nhà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang sử dụng dầu ăn theo kiểu này thì hãy bỏ ngay để tránh bệnh ung thư.
Theo:  khoevadep.com.vn