4 giải đáp nên giặt quần jeans thường xuyên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có chắc là cách giặt đồ jeans của bạn là đúng? Bạn có biết không nên dùng nước xả vải cho quần jeans!

Quần jeans là một trong những món đồ mà bất cứ ai trong chúng ta cũng sở hữu. Chúng có hàng trăm kiểu dáng, phong cách khác nhau để các tín đồ thời trang có thể lựa chọn sao cho phù hợp với phong cách của mình, và cũng có từng đó gạch đầu dòng phải lưu ý khi mua một chiếc quần đúng ý. Và ngay cả khi bạn đã tìm được cho mình chiếc quần yêu thích, bạn cũng sẽ đau đầu khi phải để ý cách chăm sóc, bảo quản và  giặt chúng, sao cho sau một thời gian, chiếc quần vẫn giữ được kiểu dáng và màu sắc ban đầu.

Và câu hỏi thường gặp nhất là bao lâu thì nên giặt quần jeans và giặt như thế nào là đúng cách?

1. Có nên nhất thiết phải giặt một chiếc quần jeans mới toanh?

Hoàn toàn không cần. Giặt vốn là một công đoạn trong quá trình cho ra đời một chiếc quần jeans hoàn chỉnh. Nếu như chiếc quần jeans mới toanh của bạn còn khá cứng và thô, đừng ngần ngại diện và kiên nhẫn, bởi một thời gian ngắn sau nó sẽ trở nên vừa khít với vóc dáng của bạn.

2. Bao lâu thì nên giặt quần jeans?

Điểm khiến jeans đặc biệt hơn các chất liệu khác là tính co giãn. Bạn không cần thiết phải giặt để khiến nó thu nhỏ trở lại. Và tuyệt đối, đừng giặt mỗi lần bạn mặc. Hóa chất trong các nguyên liệu tẩy rửa sẽ khiến jeans nhanh bạc màu. Tần suất tốt nhất để giặt quần jeans là bốn đến năm lần trong một năm. Nghe thời gian giặt thật khiến các quý cô "giật mình" nhưng quả thật càng hạn chế giặt jeans với hóa chất từ bột giặt bao nhiêu thì chiếc quần jeans của bạn càng giữ được phom và màu sắc bấy nhiêu.

Với những vết bẩn như dính bùn, đất... bạn hoàn toàn chỉ cần gột rửa bằng nước lạnh ngay khi quần dính bẩn.

3. Bí quyết để giữ được sắc độ và độ co giãn của jeans?

Hãy ngâm quần jeans trong nước lạnh pha vài giọt dấm hoặc phèn chua (nếu không có thì sử dụng nước muối cũng được) trong vài giờ trước khi bạn giặt chúng. Dấm sẽ giúp quần jean của bạn bền màu và mới hơn. Hãy giặt lại thật kỹ để dấm không còn lưu lại trên quần sau khi quần đã khô. Đừng bao giờ dùng nước xả làm mềm vải cho quần jeans.

4. Phơi quần jeans thế nào cho đúng?

Ánh nắng gay gắt sẽ khiến chiếc quần jeans dễ bị phai màu. Để tránh việc này xảy ra ngoài phơi quần nơi tránh ánh nắng quá mạnh nhưng nhiều gió. Bạn cũng nên lộn ngược quần lại trước khi phơi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link