Bí quyết chọn giày cao gót hợp thời trang lại không đau chân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không hề đơn giản để lựa chọn cho mình một đôi giày cao gót phù hợp đâu nhé!

Giày cao gót là kiểu giày không thể thiếu với phái đẹp. Vì không biết cách lựa chọn giày nên nhiều bạn nữ đã bị chai chân hoặc đau nhức chân, chệch khớp…. ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và đi lại. Hơn nữa nếu lựa chọn giày cao gót không phù hợp sẽ làm cho dáng người và bộ đồ bạn đang mặc bị xấu đi, khiến bạn không cảm thấy thoải mái, tự tin. Sau đây là một số kinh nghiệm chọn giày bền và đẹp giúp bạn giải tỏa nỗi lo lắng chọn giày.

1. Kiểu dáng phù hợp

Bạn có trọng lượng nặng nên hạn chế sử dụng giày gót nhọn. Nếu quá thích giày gót nhọn, bạn có thể chọn gót nhọn vuông - tạo cảm giác an toàn và cân bằng hơn cho cơ thể.

Nếu bạn có chiều cao hơi khiêm tốn, giày dây và các đôi giày cao cổ sẽ khiến bạn trở nên "mini" hơn đấy. Thay vào đó hãy chọn loại giày hở cổ chân, vì chúng sẽ giúp trông bạn cao hơn.

Nếu di chuyển nhiều và thường xuyên thì bạn nên chọn giày đế xuồng, sẽ dễ bước và trọng lực đè nặng lên bàn chân sẽ được giảm bớt rất nhiều.

Những đôi giày hở cổ chân sẽ giúp trông bạn cao hơn.

Giày gót nhọn giúp tôn dáng và giúp các bước chân trở nên cực kỳ thu hút, nhưng chúng hơi khó bước vì độ chúi của mũi giày hơi nhiều. Hãy chọn những thương hiệu có tiếng một chút để đôi giày được đẹp và chất lượng đế được bảo đảm, nguy cơ giày bị gãy gót hay xiêu vẹo sẽ được giảm xuống mức thấp nhất.

Chiếc giày cao gót với kiểu dáng vô cùng quen thuộc nhưng lại có một sức hút kì lạ phải không. Điểm khác biệt của mẫu thiết kế này chính là ở màu sắc của nó, độ sáng, óng ánh vừa phải, nhưng cũng đủ sức mạnh để hút mọi ánh nhìn rồi đó.

Với mẫu giày này bạn có thể thoải mái kết hợp cùng với các bộ trang phục công sở. 


Với đôi màu vàng, sẽ tuyệt vời hơn biết bao nếu bạn mix cùng trang phục có màu vàng nhạt, pastel, hoặc nâu nhạt là tông màu chính, như thế, sẽ vô cùng ăn nhập với đôi giày này.


Giày cao gót có độ chúi nhất định nên sẽ có một lực không nhỏ dồn xuống chân. Bạn cần chọn kích cỡ vừa chân để bước đi không bị nhấc gót chân, da chân không bị tổn thương, mạch máu và các huyệt không bị chèn ép

Gót giày phải chắc chắn, bạn nên đi thử 1 lúc để kiểm tra. Gót giày phải nằm vào tâm gót chân, không dịch lên trên hoặc lui xuống phía dưới để đảm bảo trọng lực được phân bố đều. 


2. Chất liệu của giày


Bạn có thể kiểm tra thông qua chất liệu giày cao gót. Mặt của giày cao gót có mềm mại và trơn không? Những chỗ nối, dán có đảm bảo chất lượng không? Gót giày có chắc chắn và đảm bảo chất lượng không? Có bị lệch hoặc lỗi kỹ thuật?….


Giày cao gót nói riêng và các loại giày nói chung tiếp xúc trực tiếp với da chân, vì vậy việc xem chất liệu giày là vô cùng quan trọng.

Ngoài việc lựa chọn giày có chất liệu mềm mịn, bạn còn phải xem những chất liệu đó có dễ phai mài không, có độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe không? Giày tốt là giày có chất liệu không làm kích ứng da, không gây ngứa ngáy hay hôi chân.

Hiện nay trên thị trường có nhiều nguồn cung cấp nguyên vật liệu giày dép từ hàng da, giả da, cao su, nhựa tổng hợp… và lẫn cả các loại da tái chế tẩm hóa chất độc hại của Trung Quốc. Vì vậy da giày là phần tiếp xúc trực tiếp lên da chân bạn nên cần tìm hiểu kĩ về chất liệu của giày.


Ngoài ra nếu chọn mua giày da, bạn nên chọn loại da mềm, khi bóp nhẹ không bị gãy hoặc để lại vết gãy. 

3. Chọn size cỡ phù hợp:

Khi đi mua giày, đặc biệt là giày cao gót bạn cần phải thử cả hai chân giày. Ngoài việc xem chúng có vừa vặn hay không, bạn còn phải xem kĩ hai chân giày có to bằng nhau không. Dù chỉ là một sự chênh lệch rất nhỏ cũng sẽ làm đôi giày của bạn trở nên xấu xí và kệch cỡm.


Dù đôi giày cao gót của bạn có đẹp đến đâu mà không vừa vặn với đôi chân thì đó cũng không phải một đôi giày đẹp.

Để có thể thoải mái tự tin bước đi trên đôi giày cao gót, hãy chắc chắn chọn giày có kích cỡ thực sự phù hợp.

Để chọn được kích thước chuẩn, hợp chân, thử giày, đặc biệt là một khâu rất quan trọng. Kích thước bàn chân của bạn sẽ chuẩn nhất vào khoảng chiều và tối sau một ngày dài trải qua các hoạt động, đây sẽ là thời điểm lý tưởng để thử giày một cách chính xác nhất.


Bạn cần phải dành một chút thời gian khi thử giày, tránh thử giày quá nhanh chóng. Và khi thử giày, nhớ phải đi lại chúng trên sàn nhà với đầu gối thẳng. 

Khi đi thử giày, bạn phải chắc chắn rằng 5 đầu ngón chân hướng về phía mũi giầy khít, nhưng không tức. Nghĩa là không có ngón nào bị gập quá, đặc biệt dù thích một đôi giày đến đâu nhưng phía mũi giày bị gồ lên khi đi, thì không nên mua, vì như vậy là giày bị kích mũi, ngón chân đang bị ép cho vừa, cố đi sẽ rất đau chân và hình thành các vết chai.

Phía sau gót giày nên chọn loại có lót nỉ hoặc da lộn sẽ mềm mại, bớt đau hơn.


Bạn sẽ bước đi thoải mái hơn khi chọn những đôi giày đúng kích cỡ.

4. Phối trang phục

Một bộ trang phục thời trang, bắt mắt, để lại ấn tượng thực sự phải hài hòa và cân đối, nhất là khi bạn chọn giày cao gót và váy. Với những chiếc váy ngắn thì những đôi giày đế xuồng hoặc cao gót giúp đôi chân bạn trở nên dài và thon thả hơn. Trong khi đó, những chiếc váy chữ A, váy dài tới gối lại rất “ăn rơ” với những đôi giày đế bệt.


Bạn nên lựa chọn những đôi dày có màu sắc dễ kết hợp đồ.


Trong các màu sắc thì giày màu đen và trắng là dễ kết hợp quần áo nhất, thiết nghĩ bạn nên chọn một đôi giày cao gót có màu sắc tiện dụng và giúp bạn kết hợp được nhiều quần áo thì tốt hơn cả.

Theo:  khoevadep.com.vn